Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa

Minh Sơn – Văn Hải | Thứ năm - 04/02/2021 00:11
 
Mới đây, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu(BRVT) đã có Báo cáo. Theo đó, trình xác định tập trung thực hiện đồng bộ 7 nhóm giải pháp phát triển cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng trên cơ sở Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW.
images1648216 653ca038aca55cfb05b4
Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục đầu tư mạnh vào hệ thống cảng biển. Ảnh: Internet

Trong đó, tỉnh BRVT tiếp tục tập trung đầu tư hạ tầng giao thông kết nối đa phương thức, kết nối liên vùng và khu vực, hình thành hệ sinh thái logistics để cụm cảng Cái Mép – Thị Vải thực sự trở thành cảng trung chuyển hàng hóa quốc tế. Đồng thời, nghiên cứu triển khai, thu hút đầu tư cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt tạo động lực mới cho phát triển du lịch. 

Đặc biệt, tỉnh BRVT hiện đang tập trung triển khai các dự án, điển hienhf: đường 991B, cầu Phước An, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Long Sơn – Cái Mép, Phước Hòa – Cái Mép, đường sau cảng Mỹ Xuân – Thị Vải; xúc tiến các thủ tục để khởi động xây dựng đường sắt kết nối cảng, Trung tâm logistics Cái Mép Hạ, Trung tâm kiểm tra chuyên ngành tập trung; thúc đẩy phát triển các dự án cảng thủy nội địa…

Cùng với đó, các dự án quan trọng được tỉnh đánh giá là mắt xích để kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải đang được gấp rút hoàn thành để sớm triển khai, như: đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; dự án cầu Phước An.

Tính đến thời điểm hiện tại, các tuyến đường trọng điểm kết nối vào cảng, cụ thể: công trình thi công đường 991B, đường Phước Hòa – Cái Mép, đường Long Sơn – Cái Mép.. đang được các chủ đầu tư nỗ lực chạy đua nước rút để kịp tiến độ. Sóng song với đó, dự án đường 991B được khởi công vào tháng 5/2018 có chiều dài 9,7km với tổng mức đầu tư là 3.951 tỷ đồng. Điểm đầu giao với đường Hội Bài – Tóc Tiên, điểm cuối giao với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải. 

Bên cạnh đó, các nhà thầu hiện đang triển khai thi công đồng loạt các hạng mục như: cầu vượt QL51, cầu Rạch Tre, Rạch Ông và cầu Mỏ Nhát và phần đường; giá trị giải ngân đến nay đạt khoảng 470 tỷ đồng. Theo dự kiến các công trình sẽ hoàn thành vào năm 2024.  

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, tỉnh BRVT sẽ tiếp tục ưu tiên dành 20.000 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng kết nối giao thông liên cảng, liên vùng. Tại thời điểm này, tỉnh BRVT cũng dành 2.000ha để quy hoạch không gian phát triển hệ thống logistics, trung tâm kiểm hóa hiện đại, chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm để phát triển hệ thống hậu cần cảng; phát triển hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải thành cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa phục vụ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Đọc nhiều nhất


Loading...