Tái diễn xe ben quá khổ, quá tải trên quốc lộ 1K

Nhóm PVMĐ | Thứ sáu - 16/04/2021 03:01
 
Quốc lộ 1K là tuyến đường huyết mạch nối liền các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM; vào thời điểm các năm trước, chúng tôi liên tục phản ánh về tình trạng xe ben chở vật liệu xây dựng quá khổ quá tải gây ra hàng loạt hệ lụy về TTATGT. Theo đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc thế nhưng vẫn chưa thể chấm dứt tình hình này, xe quá khổ quá tải vẫn ngênh ngang trên cung đường này hàng ngày và không hề e sợ pháp luật.
aca5f660368ec4d09d9f
Những chiếc xe ben có dấu hiệu quá tải này luôn xuất hiện trên cung đường quốc lộ 1K hàng ngày, đang gây ra hàng loạt hệ lụy nhưng chưa bao giờ được giải quyết dứt điểm

Trong thời gian gần đây, người dân TP. Dĩ An đã liên tục phản ánh về tình trạng xe ben chở đá lưu thông trên cung đường có dấu hiệu quá tải, liên tục gây mất ATGT. Ngay sau khi, nhận thông tin của độc giả, để làm rõ hơn về phản ánh chúng tôi đã có mặt tại cung đường quốc lộ này để ghi nhận tình hình. Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi thì tình trạng người dân phản ánh đúng là sự thật. 

Cùng với đó, mỗi ngày tại cung đường này có hàng trăm xe ben chở đất đá nối đuôi nhau chạy bạt mạng. Hằng ngày, vào lúc 10g sáng thì cứ cách 30 phút, có tới hàng chục chiếc xe ben chạy ra từ các mỏ đá. Nhiều xe chỉ phủ một tấm bạt, nhưng vật liệu là đá mi thì luôn cao hơn thành xe, khiến đá vương vãi khắp mặt đường, có dấu hiệu chở quá tải. Tình trạng chạy luồn lách giành đường cũng diễn ra, rất nguy hiểm. Qua đó, khi chúng tôi quan sát thấy một chiếc xe ben chạy nhanh qua ngã 4 cho kịp hết đèn xanh, giành luôn cả phần đường của người đi mô tô. Thách thức người dân hơn nữa là khi không được người dân nhường đường trong làn xe mô tô, các tài xế xe ben này bóp còi liên tục ầm ĩ để “chọc tức”...

Theo quan sát của chúng tôi, thì từ 10h sáng trở đi trong nhiều ngày, đa số các xe ben đều chở đá từ các mỏ đá đoạn Hóa An, Tân Đông Hiệp, chùa Châu Thới đi ra. Các xe này đều chạy về hướng TP.Biên Hòa, chạy lên hướng Thủ Dầu Một và TP. Dĩ An. Nói về điều này, một người dân địa phươngcho biết, các xe ben chở đá có dấu hiệu quá tải từ hai mỏ đá Tân Đông Hiệp và Núi Nhỏ thường hoạt động mạnh nhất vào khoảng thời gian từ 10 giờ đến gần 12 giờ và từ hơn 12 giờ đến hơn 14 giờ trong ngày.

Bà Cúc, một người dân ở đoạn đường gần ngã 4 Mỹ Phước - Tân Vạn cho hay, trước đây nhà bà mở quán cơm, nhưng vì lượng xe ben quá nhiều, chạy liên tục, bụi bặm rồi đá bay tứ tung, còi xe bóp ing ỏi nên ngày càng ít khách hàng ghé lại ăn cơm, bà phải dẹp quán. Bây giờ chỉ sống nhờ vào mấy chai nước ngọt bán cho người đi đường. 

“Mọi người thấy đó, đoạn qua chùa Châu Thới này có ngày nào mà không bụi mù mịt, xe ra vào liên tục rồi đất đá rớt đầy đâu, đường xá hư hỏng hết rồi, mua mưa này tới thì sẽ thành ổ gà ổ vịt thôi. Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, nhưng chỉ dăm bữa nửa tháng thì đâu lại vào đấy”, một người dân sống gần đường vào chùa Châu Thới bày tỏ.
 
aca5f660368ec4d09d9f 1

Từ ghi nhận này, chúng tôi không khỏi trăn trở liệu các cánh tài xế, chủ xe hàng ngày chở vật liệu xây dựng từ các mỏ đá trên cung đường 1K liệu có quá coi thường lực lượng chức năng? Hoặc lực lực lượng chức năng CSGT của TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vẫn chưa quyết tâm dẹp bỏ được tình trạng này? Vì lẽ đó, chúng tôi mong mỏi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cần sớm có một phương án để dẹp bỏ vấn nạn nhức nhối trên cung đường này, bởi nó đã tồn tại quá lâu. Người dân phải chịu ảnh hưởng quá nhiều không chỉ đối với tính mạng mà cả vấn đề sức khoẻ, cơ sở hạ tầng đường xá tại đây cũng phải oằn mình gánh chịu hàng ngày sức nặng của hàng trăm lượt xe có dấu hiệu quá khổ quá tải.

Chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận vụ việc và thông tin đến bạn đọc. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Đọc nhiều nhất


Loading...