Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC): Công bố kết quả Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022
Trắc Long – Trần Danh |
Thứ hai - 26/12/2022 01:25
Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 8/12/2022 vừa qua, Hội đồng thẩm định của cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022 đã chính thức khép lại sau gần 7 tháng khởi động. Cuộc thi ghi nhận những hình ảnh đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực sản xuất, phân phối, tiêu dùng hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng 54 dân tộc, kể cả với các công dân nước ngoài trên mọi vùng lãnh thổ, không phân biệt địa giới.

Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022 do Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức nhằm ghi dấu những hình ảnh đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam, góp phần làm đòn bẩy, là cầu nối để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt với người tiêu dùng trong nước cũng như với bạn bè quốc tế.

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của các tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, BTC đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi đặc sắc, ấn tượng. Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và minh bạch, Hội đồng thẩm định đã chấm chọn được 14 tác phẩm có chất lượng nổi bật nhất (Ban tổ chức đã bổ sung thêm 01 giải ba)…Trong đó, có 01 tác phẩm đạt giải Nhất, 01 tác phẩm đạt giải Nhì, 02 tác phẩm đạt giải Ba và 10 tác phẩm đạt giải Khuyến khích với tổng giải thưởng gần 100.000.000VND. Đây là các tác phẩm được chọn để tham dự các hoạt động trưng bày, triển lãm ảnh và phục vụ công tác truyền thông của Viện IMRIC trong thời gian tới.
Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần I năm 2022 đã được Hội đồng thẩm định lựa chọn chấm các tác phẩm dự thi vượt qua vòng sơ khảo đảm bảo theo đúng Thể lệ cuộc thi đặt ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao, kỹ thuật tốt, chủ đề khá đa dạng, truyền tải đến người xem nhiều thông điệp về nguồn cảm hứng, niềm tin tiêu dùng hàng Việt…
Kết quả chung cuộc cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt”, gồm: Giải nhất đã thuộc về tác phẩm “Giấc mơ Việt” của tác giả Đỗ Trọng Luân; 01 Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Cây cầu kết nối hai thành phố” của tác giả Tô Chí Hùng; 02 Giải Ba thuộc về các tác phẩm: “Sữa Việt” của các tác giảPhạm Huy Đằng và tác phẩm “Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch” của tác giả Lò Văn Hợp.
Cùng với đó, 10 tác phẩm đạt giải khuyến khích, gôm: tác phẩm “Chế biến bánh Pía truyền thống” của tác giả Đinh Công Tâm; tác phẩm “Tranh lá bồ đề” của tác giả Lê Hoàng Mến; tác phẩm “Dây chuyền sản xuất Vissan” của tác giả Lò Văn Hợp; tác phẩm “Nghề cá kho truyền thống làng Vũ Đại” của tác giả Lưu Trọng Đạt; tác phẩm “Nuôi ngao biển Hậu Lộc” của tác giả Lưu Trọng Đạt; tác phẩm “Cầu Rào - Cánh sống vươn xa” của tác giả Phạm Văn Thanh; tác phẩm “Thu hoạch vải” của tác giả Nguyễn Việt Hồng; tác phẩm “Nghiên cứu nấm” của tác giả Đoàn Ngọc Ân; tác phẩm “Vietjet Air - Hãng hàng không tư nhân Việt Nam” của tác giả Tô Chí Hùng; tác phẩm “Gốm mỹ nghệ” của tác giả Nguyễn Văn Đông…
Thông qua Cuộc thi này đã góp phần truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ ưu tiên dùng hàng Việt Nam sang tư duy tin dùng hàng Việt, hướng tới tự hào dùng hàng Việt đã thu hút sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân, cổ vũ phong trào truyền thông - thương mại sản phẩm Việt, phát triển các sản phẩm OCOP. Đây còn là diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt, góp phần để hàng Việt thực sự là niềm tự hào trong lòng Nhân dân trên cả nước. TỪ đó, Viện IMRIC sẽ thông báo rộng rãi thời gian trao giải và khởi động cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần II năm 2023.

Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, cố vấn Viện IMRIC, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cuộc thi chia sẻ: “Điểm sáng lớn nhất thông qua cuộc thi ảnh lần này nhằm ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất - phân phối - tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng; những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến tạo ra sản phẩm cụ thể. Đồng thời, với mong muốn vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, đông đảo công chúng tham gia sáng tác và chia sẻ các tác phẩm ảnh để lan toả, thúc đẩy người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế kết nối đưa sản phẩm Việt thâm nhập sâu rộng trên thị trường thế giới”.

Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) xin trân trọng cảm ơn các tác giả đã tham dự cuộc thi. Kính chúc quý tác giả dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác ở cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần II năm 2023 và cuộc thi ảnh “Làng nghề Việt Nam vươn tầm thế giới” lần I năm 2023.
10 tác phẩm đạt giải khuyến khích:










Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Những tin mới hơn

Diễn đàn
Thứ ba, 27/12/2022, 23:26 PM
Bình Định: Chuẩn bị diễn ra Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I - 2023 với chủ đề “Khát vọng tỏa sáng”


Diễn đàn
Thứ bảy, 31/12/2022, 04:14 AM
Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình hôm nay


Diễn đàn
Thứ sáu, 06/01/2023, 19:23 PM
Hàng trăm sinh viên Trường Cao đẳng TM & DL Hà Nội hào hứng tham dự tập huấn kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn

Những tin cũ hơn

Diễn đàn
Chủ nhật, 25/12/2022, 00:58 AM
Viện IMRIC tổ chức họp BTC cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân toàn cầu” – Miss Business Global lần I năm 2023

Diễn đàn
Thứ hai, 19/12/2022, 22:33 PM
Bài học và kinh nghiệm phát triển công nghiệp hỗ trợ của một số nước trên thế giới

Diễn đàn
Thứ hai, 19/12/2022, 21:32 PM
Khoa Lao động và Công đoàn (Trường Đại học Tôn Đức Thắng - TDTU) tổ chức hội thảo với giáo sư Pháp



Diễn đàn
Thứ hai, 21/11/2022, 03:52 AM
Viện IMRIC: Tổ chức họp Ban tổ chức tổng kết, đánh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022
THƯƠNG HIỆU MẠNH


- Ông Hồ Minh Sơn – GĐ Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm: Có thể khởi tố vụ án hình sự để xử lý đối hành vi hành hung người làm báo đang tác nghiệp - Hứa thưởng miệng rồi không trả thưởng, trắng tay vì chơi hụi xử lý ra sao?
- Ông Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE, PGĐ Trung tâm TTLCC dự kiến tham luận tổng quan các quy định pháp luật về huy động vốn cho doanh nghiệp tại toạ đàm ngày 16/06/2023
- Ông Hồ Minh Sơn – GIám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) tham luận về giải pháp huy động vốn trong bối cảnh phục hồi và phát triển tại toạ đàm ngày 16/06/2023
- Ông Lê Xuân Thăng - Cố vấn Viện IMRIC – Viện IRLIE tham luận tại toạ đàm “Đối thoại chuyên sâu tư vấn, giải đáp vướng mắc pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)” 2023
- Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC: Cần định danh mô hình bất động sản du lịch nhằm khơi thông bất động sản du lịch nông nghiệp
Đọc nhiều nhất
- Trường THCS Hoa Lư: Một trong những điểm sáng, lá cờ đầu ngành giáo dục tại TP. Thủ Đức
- “Đặc sản trái cây sấy - Chất lượng xứng tầm Hoa quả Việt” của Hồ Huy Food tại Cà Mau
- Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC: Chủ nợ có liên quan đến vụ “Công ty mua bán nợ” bị khởi tố, bắt giam?
- Hội Doanh nhân BIG8 TP.HCM chung tay giúp đở mảnh đời kém may mắn ở Quảng Bình
- Vì sao nhiều ngân hàng trung ương tăng lãi suất?
- ThS. Nhà báo Hồ Minh Sơn tiếp tục nhận giấy khen của Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống
- Viện IMRIC, Tc Nhiếp ảnh và Đời sống đồng hành trại sáng tác ảnh ở Long Khánh chủ đề “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống”
- DOANH NHÂN LÝ VĂN DŨNG (PHÓ BAN KHÁCH MỜI CLB DOANH NHÂN CHUYỂN ĐỔI SỐ IMRIC): TỰ TIN THỂ HIỆN BẢN LĨNH NGHỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
- DOANH NHÂN LÊ MINH HẢI (CỐ VẤN CLB DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ IMRIC): HƯỚNG ĐẾN TẦM NHÌN HỆ THỐNG TÀI CHÍNH SỐ
- Nhà báo – Luật gia Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE: Bạo lực gia đình – Vì đâu nên nỗi?