Xe siêu trường, siêu trọng chở quá tải dễ dàng "thông chốt" ở Trạm CSGT Cai Chanh?

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn | Thứ năm - 06/01/2022 03:24
 
Quốc lộ 14 (Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk) rất nhỏ hẹp lại phải chứng kiến một lượng xe siêu trường, siêu trọng chở quá tải chạy bất kể ngày đêm... 
Quốc lộ 14 (QL14) là tuyến đường huyết mạch, được xem như sống lưng của cả vùng đất Tây Nguyên rộng lớn. Thế nhưng, nhiều đoạn trên QL14 từ lâu đã trở thành điểm đen về an toàn giao thông. Người dân từng trông chờ vào sự nghiêm minh của các lực lượng chức năng trong việc kéo giảm tai nạn giao thông bao nhiêu thì càng thất vọng về cách kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tại Trạm Cai Chanh (Phòng CSGT – Công an tỉnh Đắk Nông) cửa ngõ dẫn vào tỉnh Đắk Nông.
 
h1 7 1336
Không cần kiểm tra xe, chỉ mất 20 giây với một thao tác nhanh gọn CGST đã làm xong “nhiệm vụ”.

Nhóm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam theo chân một tài xế tên P.D.A chở hàng từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên tỉnh Đắk Lắk. Chiếc xe chở hơn 50 tấn phân bón ung dung ngược QL14, trong khi tải trọng cho phép chỉ được chở 17,9 tấn hàng. Chúng tôi đặt câu hỏi liệu với tải trọng này thì làm thế nào để xe qua được các chốt CSGT thì tài xế chỉ cười khẩy: “Dễ ợt, đã có luật lo rồi anh ơi”.

Đúng như lời của P.D.A nói, khi qua khỏi trạm thu phí Cai Chanh đóng trên QL14 đoạn qua địa bàn xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, một CSGT chớp đèn pin 3 nháy, P.D.A nhanh chóng bước xuống đưa quyển sổ đăng kiểm cho chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ, trong tích tắc chiếc xe chở quá tải trọng hơn 200% lại "ùng ục" lên đường. Tất nhiên, ba trăm ngàn đồng tài xế A. kẹp trong quyển sổ đăng kiểm đã không còn ở lại với “khổ chủ”.
Trong một chuyến xe khác chở cà phê từ tỉnh Đắk Lắk về TP Hồ Chí Minh, nhóm phóng viên trở lại trạm Cai Chanh. Cũng không khác chiều lên của tài xế P.D.A, lần này tài xế V.S.P cũng được CSGT chỉ gậy yêu cầu dừng lại. Điều đáng ngạc nhiên hơn chính là việc vị CSGT này đứng trái đường để ra hiệu lệnh.

Những hình ảnh chúng tôi ghi lại cho thấy, khi xe của V.S.P dừng lại một CSGT nhanh chóng băng qua đường, tiến sát lại bên thùng xe của V.S.P, nhanh chóng đưa tay nhận quyển sổ đăng kiểm, trong tích tắc, chiếc gậy từ tay của CSGT vung lên ra hiệu cho V.S.P lên đường.
 
h2 5 1336
Trong tích tắc chiếc gậy từ tay của CSGT vung lên ra hiệu cho chiếc xe lên đường.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều tài xế cho hay, chuyện kiểm tra tại chốt Cai Chanh là thường lệ, thậm chí với việc chở vượt quá tải trọng nhiều lần so với quy định cho phép thì không cần chờ CSGT ra tín hiệu, họ cũng phải “biết ý”, chủ động dừng xe để “làm luật”.

Dọc QL14 đoạn qua địa bàn các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, chúng tôi ghi nhận nhiều ổ voi, ổ gà. Một trong những nguyên nhân được xác định chính là những chuyến xe quá tải gây ra. Chưa dừng lại, QL14 rất nhỏ hẹp lại phải chứng kiến một lượng xe siêu trường, siêu trọng chở quá tải chạy bất kể ngày đêm, như những “xe vua” trên quốc lộ khiến người tham gia giao thông vô cùng khiếp sợ.

Dư luận đang đặt dấu hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý chuyên ngành tại các địa phương nói chung cũng như lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại Trạm Cai Chanh nói riêng trong việc xoá bỏ 31 điểm đen trên QL14 mà Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông xác định năm 2021.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Đọc nhiều nhất


Loading...