TP HCM: Hội nghị có chủ đề "Kết nối đưa hàng hoá Việt Nam vào hệ thống siêu thị SATRA năm 2021"

Hoàng Quý – Quang Huy | Thứ tư - 27/01/2021 05:14
 
Ngày 26/1/2021, tại TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức Hội nghị “Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị SATRA năm 2021”.
ngoc 1504
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị

Năm 2020 là năm có bước ngoặt cho doanh nghiệp Việt khi Việt Nam được hưởng lợi gia tăng xuất khẩu từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) mang lại. Tuy nhiên, cũng đối mặt với nhiều thách thức khi hàng hóa các nước nhập khẩu vào thị trường nội địa nhiều hơn. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến thị trường nội địa với mong muốn nắm giữ thị phần trong nước vốn đang ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Ngoài việc phát huy hiệu quả của các kênh phân phối truyền thống các doanh nghiệp còn mong muốn đưa hàng hóa sản phẩm vào các hệ thống bán lẻ hiện đại đang hoạt động tại Việt Nam. Theo đó, đểnâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, khẳng định uy tín, thương hiệu và tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao như hiện nay.

Theo ông Trần Phú Lữ – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM cho hay, chương trình được tổ chức trong bối cảnh khởi đầu năm 2021 với niềm tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt và để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong điều kiện bình thường mới.

Cũng theo ông Trần Phú Lữ – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, nhấn mạnh: “Hội sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt hiểu hơn về hoạt động của SATRA cùng chuỗi hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên sản phẩm có chứng nhận HALAL. Đồng thời, nhằmcung cấp thông tin về tiêu chuẩn kỹ thuật đưa hàng vào chuỗi siêu thị SATRA. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin về xu hướng ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản sản phẩm thực phẩm chế biến; kết nối để đưa hàng hoá của doanh nghiệp Việt vào hệ thống siêu thị SATRA. Điều này, sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận với lượng khách hàng sẵn có của hệ thống siêu thị cửa hàng tiện lợi của SATRA, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”.

Dịp này, ông Trần Phú Lữ chia sẻ thêm, ngay sau Hội nghị, ITPC dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp cùng SATRA tổ chức nhiều chương trình kết nối tương tự trong năm 2021 để hỗ trợ doanh nghiệp, cụ thể:Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại một trong những hệ thống siêu thị của SATRA để giúp doanh nghiệp Việt xem xét, đánh giá lại quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng cũng như bổ sung các giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm, định vị lại sức hút của sản phẩm đối với khách hàng để xây dựng kế hoạch phát triển tối ưu nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Đọc nhiều nhất


Loading...