Bệnh viện Nhân dân 115: Luôn hướng đến người bệnh
Thúy Thanh - Thuỳ Duyên |
Thứ năm - 22/09/2022 04:07
Trong 6 tháng đầu năm 2022, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện Nhân dân 115 đã tích cực duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng. Tất cả các khoa phòng không ngừng củng cố các qui trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân.

Theo kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng đầu năm 2022, bệnh viện Nhân dân 115 vẫn duy trì các điểm mạnh của mình. Trong đó, hướng đến người bệnh luôn là yếu tố được bệnh viện đặt lên hàng đầu, vì vậy yếu tố này luôn là điểm mạnh của bệnh viện. Để đạt được điều đó, bệnh viện triển khai kế hoạch An Toàn người bệnh đến các khoa phòng thực hiện, có bảng tin an toàn và thường xuyên thông tin đến người bệnh.
Để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện, tại các cổng bệnh viện tăng cường nhân viên hướng dẫn, đón tiếp, phân luồng. Đa dạng hóa nhiều hình thức thu nhận ý kiến người bệnh và người nhà qua Đơn vị Chăm sóc khách hàng, hộp thư góp ý, website, phiếu khảo sát, phiếu góp ý, điện thoại đường dây nóng, kios,...
Triển khai thêm hình thức khảo sát người bệnh qua mã QR code, chương trình lắng nghe ý kiến của người bệnh đã ra viện. Từ những ý kiến của người bệnh, bệnh viện đã cải thiện tốt hơn về cơ sở vật chất, rút ngắn thời gian khám bệnh trung bình của người bệnh có BHYT tại khoa Khám bệnh, rút ngắn thời gian người bệnh chờ đợi điều trị, rút ngắn thời gian trung bình từ khi người bệnh vào cấp cứu đến khi được thăm khám và cho chỉ định cận lâm sàng giảm > 15% thời gian, gắn thêm các bảng biểu chỉ dẫn đường đi trong bệnh viện, triển khai thêm các dịch vụ tiện ích khám trong ngày.
Bệnh viện thường xuyên duy trì và phát động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Người bệnh thực sự là khách hàng khi đến khám hoặc nằm viện trong một môi trường thân thiện với cơ sở vật chất tiện nghi, thuận tiện, đảm bảo quyền và lợi ích cho người bệnh.
Một điểm mạnh nữa của bệnh viện Nhân dân 115 đó là phát triển nguồn nhân lực bệnh viện. Thời gian qua, bệnh viện không ngừng đầu tư tập trung cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sĩ, điều dưỡng phục vụ cho người bệnh, tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.
Duy trị, tổ chức tập huấn quản lý chất lượng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và mạng lưới quản lý chất lượng.
Thứ 3 hoạt là về hoạt động chuyên môn, bệnh viện Nhân dân 115 đang triển khai 49 đề án cải tiến chất lượng gồm nhiều lĩnh vực như: Qui trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản lý, các kỹ thuật mới, an toàn người bệnh, nghiên cứu khoa học,
Đơn vị COVID-19 vẫn duy trì đáp ứng kịp thời thu dung, điều trị người bệnh nhiễm SARS-CoV-2.
Bác sĩ, điều dưỡng được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề, giao tiếp, ứng xử để phục vụ người bệnh hiệu quả hơn. Khu khám và điều trị kỹ thuật cao đã hoàn thành, đã đưa vào hoạt động là địa điểm tiêm vaccin cho người dân.
Về hoạt động cải tiến chất lượng, bệnh viện Nhân dân 115 đã tổ chức triển khai đánh giá Tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện mỗi tháng/ lần. Tất cả các khoa phòng trong toàn bệnh viện đều xây dựng đề án cải tiến chất lượng. Bệnh viện duy trì tốt triển khai Bộ chỉ số chất lượng với 17 chỉ số. Bệnh viện duy trì tổ chức kiểm tra, đánh giá tuân thủ quy trình tại các khoa phòng. Cải tiến quy trình thường xuyên.

Với những điểm mạnh đó, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021 với số điểm cao. Triển khai Tiêu chí chất lượng bệnh viện đã nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh với kết quả Sở Y tế đánh giá năm 2021 là: 14,59/5 điểm.
Bệnh viện tự đánh giá 6 tháng đầu năm 2022 : Mức 1 đạt 10.13%, mức 2 đạt 27.85%, mức 3: đạt 26.58% ; mức 4 đạt 22.78%; mức 5 đạt 12.66% và điểm trung bình là 2,99/5 điểm. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 99,99% .Tỷ lệ hài lòng của nhân viên bệnh viện là 99.89%.
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Những tin mới hơn


Khoẻ Đẹp
Thứ bảy, 01/10/2022, 22:42 PM
Bình Dương: Khai mạc Giải vô địch Vovinam miền Đông Nam Bộ mở rộng năm 2022

Khoẻ Đẹp
Thứ bảy, 15/10/2022, 22:14 PM
7 điều bạn có thể làm để ngăn ngừa đột quỵ

Khoẻ Đẹp
Thứ ba, 18/10/2022, 02:33 AM
Đình chỉ hoạt động nhiều phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ

Khoẻ Đẹp
Thứ ba, 18/10/2022, 20:54 PM
Nhiều vi phạm, Phòng khám Đa khoa Hồng Phong ở TP.HCM tiếp tục bị tước giấy phép

Khoẻ Đẹp
Thứ năm, 20/10/2022, 03:17 AM
Dự báo tỷ lệ ung thư gan tăng cao vào năm 2040


Khoẻ Đẹp
Thứ tư, 26/10/2022, 23:08 PM
Unilever thu hồi dầu gội khô Dove và Tresemme, nghi chứa chất gây ung thư
Những tin cũ hơn

Khoẻ Đẹp
Thứ bảy, 10/09/2022, 05:22 AM
TP.HCM: Họp báo khởi động dự án cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Á - Âu 2022”

Khoẻ Đẹp
Thứ sáu, 02/09/2022, 23:02 PM
Ăn gừng có nên cạo vỏ hay không? Tưởng đơn giản nhưng nhiều người làm sai

Khoẻ Đẹp
Thứ sáu, 02/09/2022, 22:56 PM
Công ty TNHH MTV SX-TM Nguyễn Hoàng Na tường trình về nhận định kem chống nắng Linh Chi Vàng


Khoẻ Đẹp
Chủ nhật, 21/08/2022, 05:09 AM
Tập thể dục bao lâu là đủ? Nghiên cứu mới tìm ra con số'vàng' cho tuổi thọ

Khoẻ Đẹp
Chủ nhật, 21/08/2022, 03:34 AM
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn long trọng tổ chức lễ Khai trương chi nhánh Nha khoa Đăng Lưu - Sài Gòn DR.DALUSD

Khoẻ Đẹp
Thứ tư, 20/07/2022, 06:17 AM
Mùa hè ăn mướp đắng giải nhiệt nhưng có 4 nhóm người cần tránh xa kẻo rước bệnh vào thân

Khoẻ Đẹp
Thứ sáu, 01/07/2022, 18:12 PM
Khai mạc giải Karate Cúp các Câu lạc bộ Quảng Bình mở rộng lần thứ I năm 2022
THƯƠNG HIỆU MẠNH


- Viện IMRIC – Viện IRLIE và Trung tâm TTLCC tổ chức toạ đàm khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0”
- Nhân đạo, từ thiện là nét đẹp, truyền thống quý báu của người Việt
- CSGT có được rút chìa khóa xe, có cần chứng minh người vi phạm rồi mới được kiểm tra giấy tờ? – Giải quyết ra so khi hàng xóm không ký giáp ranh đất
- ÔNG HỒ MINH SƠN – GĐ TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT TOÀN TÂM (TTLCC): NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KHỞI KIỆN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI
- Ông Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện IRLIE, GĐ Trung tâm TTLCC: Cần có biện pháp chế tài triệt để, nếu xử phạt cho tồn tại liệu phòng cháy còn hiệu nghiệm?
Đọc nhiều nhất
- “Đặc sản trái cây sấy - Chất lượng xứng tầm Hoa quả Việt” của Hồ Huy Food tại Cà Mau
- Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC: Chủ nợ có liên quan đến vụ “Công ty mua bán nợ” bị khởi tố, bắt giam?
- Ông Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE, PGĐ Trung tâm TTLCC dự kiến tham luận tổng quan các quy định pháp luật về huy động vốn cho doanh nghiệp tại toạ đàm ngày 16/06/2023
- ThS. Nhà báo Hồ Minh Sơn tiếp tục nhận giấy khen của Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống
- Nhà báo – Luật gia Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE: Bạo lực gia đình – Vì đâu nên nỗi?
- ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Chủ tịch HĐQL Viện IRLPIE: Tham dự nâng bước thí sinh cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu tại Dubai
- Viện IMRIC – Viện IRLIE chuẩn bị tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023
- TS Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện IRLIE: Phòng, tránh gây nhiều hệ luỵ cho người tham gia - Đẩy mạnh tuyên truyền, nhận diện về bẫy đa cấp biến tướng
- TRƯỜNG CĐ ĐẮK NÔNG CÓ NHÀ GIÁO VÀ SINH VIÊN GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP XUẤT SẮC TIÊU BIỂU NĂM 2022
- Doanh nhân Nguyễn Đức Hoan (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Mezca) đồng hành cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” do Viện IMRIC tổ chức