Vì sao Cuccu.vn: Kêu gọi 3 tỷ đồng vốn với 8% cổ phần?

Thanh Phong | Thứ hai - 28/06/2021 04:15
 
Cuccu.vn là một doanh nghiệp nền tảng Bán hàng Cộng tác viên, kết nối giữa đối tượng người cần tuyển đội CTV bán hàng là các Doanh nghiệp, Nhà cung cấp và đối tượng người có nhu cầu bán hàng theo hình thức CTV không bỏ vốn, nhập hàng ôm hàng là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, học sinh/sinh viên,...
xuan thang 5513 1624603957

Theo ông Đỗ Xuân Thắng, Nhà sáng lập và điều hành công ty cổ phần công nghệ Cuccu.vn cho biết là nền tảng trung gian giữa nhà cung cấp và cộng tác viên. Livestreamer sử dụng Cuccu.vn bán hàng sẽ không cần phải lo việc nhập hàng, giao hàng, tồn kho, công nợ. Ông Đõ Xuân Thắng, nhấn mạnh: "Họ chỉ cần livestream, đơn hàng giao thành công họ rút tiền về luôn".

Cũng theo ông Đỗ Xuân Thắng, Nhà sáng lập và điều hành công ty cổ phần công nghệ Cuccu.vn cho rằng, trong thời gian qua, rất nhiều người đã mất việc, thu nhập bị giảm sút do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Theo đó, nhu cầu kiếm việc làm thêm để có thêm thu nhập là rất cao. Vì lẽ đó, việc Livestream là một trong những cách bán hàng online dễ nhất. Thế nhưng, để có thể bán hàng online được, cần phải có nguồn hàng tốt, lo công tác chốt đơn, đóng gói giao hàng, thu tiền. Qua đó, mẹ bỉm sữa, sinh viên, dân văn phòng chỉ muốn tập trung trong công việc bán hàng, kiếm tiền. Đây cũng là lý do nền tảng Cuccu.vn ra đời.

Tương tự, ông Đỗ Xuân Thắng, Nhà sáng lập và điều hành công ty cổ phần công nghệ Cuccu.vn chiasẻ: "Tại Trung Quốc, mô hình social ecomerce (bán hàng trên mạng xã hội) rất phát triển, điển hình như Pindoudou và Yunji. Trong 3 năm, họ đã định giá đến 15 tỷ USD. Trong khi đó, ở Ấn Độ có Meesho - startup hỗ trợ phụ nữ kiếm thêm thu nhập đã định giá khoảng 2,1 tỷ USD.

Được biết, Việt Nam có khoảng 60 triệu đơn hàng online được giao đi hằng tháng. Do đó, ông Thắng kỳ vọng nếu Cuccu.vn có thể chiếm được 1 triệu đơn hàng trong đó cũng là thị phần lớn. Nhà sáng lập Cuccu.vn cũng mong muốn giúp mỗi cộng tác viên kiếm được khoảng 10 triệu đồng thu nhập qua tiền hoa hồng, đồng nghĩa với việc Cuccu.vn giúp cho Việt Nam giữ được khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi tháng. Ông Thắng cho biết "Thay vì tiền đó được chuyển qua các kênh quảng cáo và chảy ra nước ngoài thì tiền đó được chuyển thành hoa hồng của các cộng tác viên của người dân Việt Nam".

Chỉ trong khoảng 3 tháng thử nghiệm, thì mỗi tháng Cuccu.vn đạt được khoảng 1.000 đơn. GMV (tổng khối lượng hàng hóa bán ra) khoảng 200 triệu. Cuccu.vn hiện có khoảng 40.000 lượt tải và gần 300 cộng tác viên bán hàng mỗi tháng. Trong đó, doanh thu của Cuccu.vn đến từ việc thu 3% giá trị đơn hàng thành công từ các nhà cung cấp, thu chiết khấu từ các đơn vị hỗ trợ như đơn vị giao hàng, đơn vị thanh toán... và thu tiền từ chiến dịch quảng cáo tập trung cho một nhóm sản phẩm nào đó.

Cùng với đó, ông Thắng cho hay: "Tại Việt Nam ai cũng thích bán hàng, ai cũng thích làm ông chủ nhỏ. Vì vậy, cứ mỗi đơn hàng thành công, cộng tác viên sẽ nhận được phần trăm nhất định tùy theo quy định của từng nhà cung cấp. Từ đó, nhà snags lập Cuccu.vn kỳ vọng, anh đang kêu gọi góp vốn 3 tỷ đồng cho 8% cổ phần của công ty. Nếu được đầu tư, anh sẽ mở học viện, chương trình online để cùng nhà cung cấp đào tạo cho cộng tác viên bán hàng.

Đồng thời, ông Thắng còn cho hay, anh đã đầu tư cho mô hình này 1 tỷ đồng, gọi vốn vòng đầu tiên 2,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần và đã sử dụng gần hết 3 tỷ đồng. Nếu gọi vốn thành công thêm 3 tỷ đồng, nhà sáng lập Cuccu.vn sẽ triển khai theo chiến lược "chiến tranh nhân dân". "Từng cộng tác viên, từng leader (trưởng nhóm) đi kiếm và có hoa hồng từ nó, mỡ nó rán nó... và 3 tỷ đồng có thể triển khai trong ít nhất 1 năm.

Cụ thể, trung bình mỗi đơn hàng 250.000 đồng, 3% thì sẽ có 7.500 đồng/đơn. 10.000 đơn sẽ có khoảng 75 triệu đồng. 100.000 đơn có 750 triệu đồng. Chỉ cần đạt mục tiêu 100.000 đơn thì có tiền mở rộng tiếp. Trong vòng 3 năm tới, Cuccu.vn đặt kỳ vọng đạt khoảng 300.000 đơn hàng đi qua hệ thống, tương đương hơn 2 tỷ đồng doanh thu/tháng. Sau 3 năm đạt được khoảng 1 triệu USD. Lợi nhuận đạt khoảng 30% mỗi năm, ông Thắng cho biết thêm.

Hiện nay, mô hình này có khoảng 5 app (ứng dụng) tương tự đang hoạt động nhưng điểm khác biệt của Cuccu.vn là tạo cho cộng tác viên website tự động. Thứ hai là rút tiền trực tiếp. Toàn bộ đơn hàng liên kết với nhà cung cấp và khi hoàn thành đơn hàng là có thể rút tiền ngay. Bên cạnh đó, các mô hình của đối thủ lại rút tiền theo tuần hoặc tháng.

Song song đó, các nhà đầu tư cũng đánh giá, đây là mô hình kinh doanh hay, hợp xu hướng…Điển hình, một cậu tí hon đang mơ trở thành một ông khổng lồ trong ngành thương mại điện tử, đang giải quyết nỗi đau rất lớn của những người bán hàng online hiện nay là hầu hết phụ thuộc vào các nền tảng quảng cáo nước ngoài, Google, Facebook. Ngân sách rất lớn, khoảng 2 tỷ USD chảy ra nước ngoài.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Đọc nhiều nhất


Loading...