Nông dân 5 tỉnh Vĩnh Long – Đắk Lắk – Sơn La – Bắc Giang và Hải Dương chính thức lên sàn livestream bán hàng

Thanh Phong | Thứ ba - 22/06/2021 04:41
 
Kể từ ngày 21/6/2021, nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” tạisàn thương mại điện tử Sendo https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach.
0252 sendo
Kể từ ngày 21 đến 26/6 tới đây - "Phiên chợ nông sản Việt” sẽ được diễn ra trên sàn thương mại điện tử Sendo https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach

Được biết, đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng thương hiệu riêng để tiêu thụ nông sản trên môi trường số. Theo đó, chương trình này đã lựa chọn những sản phẩm đang vào mùa để tổ chức bán trên sàn thương mại điện tử Sendo bao như: Mận hậu Sơn La, bơ Đắk Lắk, vải Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long và vải Hải Dương.

Qua đó, nông dân tại 5 tỉnh trên đã tự giới thiệu đến khách hàng và hơn nữa là tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình, từ đó từng bước chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến thương mại điện tử.

Đồng thời, trong khoảng thời gian (từ ngày 21 đến 26/6/2021) tới đây, nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được cho khách hàng.

Đặc biệt, đây là Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” hợp tác giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Ngoài ra, nông dân ở các tỉnh sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Tiền Giang.

Chia sẻ về điều này, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bùi Huy Hoàng cho hay, Bộ Công Thương tới đây sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ NN&PTNT, Bộ Thông tin Truyền thông và các bộ, ngành liên quan tổ chức các chương trình kết nối cung-cầu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu nông sản Việt trong đó có các chương trình đào tạo thương mại điện tử ở các tỉnh, địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Đọc nhiều nhất


Loading...