Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 12,3 tỷ USD
Thanh Việt (T/h) |
Thứ hai - 19/12/2022 22:21
Dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề, ước tính chung năm 2022 lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tăng trưởng khoảng 15% và đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD.

Theo nhận định của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), từ năm 2016 thương mại điện tử Việt Nam chuyển sang giai đoạn mới với nét nổi bật là tốc độ phát triển nhanh và ổn định. Giai đoạn này có thể kéo dài từ năm 2016 tới năm 2025. Trước hiện trạng của nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề vừa qua, ước tính chung năm 2020 thương mại điện tử nước ta vẫn tăng trưởng khoảng 15% và đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD.
Với sự thay đổi nhanh của người tiêu dùng trên toàn cầu và đặc biệt ở Việt Nam trong thói quen mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử Việt Nam và các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường trực tuyến tiếp tục tiến bước vững chắc và duy trì được sự phát triển nhanh và bền vững.
Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp có hàng hóa sản phẩm chất lượng nhưng vẫn chưa biết ứng dụng công nghệ thông tin nói chung cũng như thương mại điện tử hoặc chưa sẵn sàng để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại rộng trên nhiều nền tảng khác nhau. Đây chính là điểm yếu của đại đa số doanh nghiệp Việt Nam.
Đặc biệt, đứng trước bối cảnh tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, đa số doanh nghiệp sản xuất đều gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và xúc tiến thương mại để tiêu thụ hàng hóa tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương đã giao Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức "Hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến thương mại ứng dụng thương mại điện tử (ECOMMERCE EXPO 2022)".
Các hoạt động triển lãm trực tuyến kết hợp với mô hình hội chợ triển lãm truyền thống (hình thức offline) sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ thêm cơ hội tiếp cận nhiều giải pháp mới, đồng thời giới thiệu đến khách hàng và đối tác thông qua kênh xúc tiến trực tuyến, thuận lợi để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Hội chợ ECOMMERCE EXPO 2022 tổ chức với một số mục tiêu lớn là xây dựng một nền tảng trực tuyến để quảng bá thông tin sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp thương mại điện tử và doanh nghiệp sản xuất trong cả nước.
Sự kiện này cũng tạo cơ hội giao lưu hợp tác song phương hoặc đa phương giữa doanh nghiệp cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại điện tử và các doanh nghiệp sản xuất.
Trong khuôn khổ của Hội chợ, Ban tổ chức cũng tổ chức một diễn đàn trao đổi chuyên sâu về hoạt động chuyển đổi số cho doanh nghiệp với khoảng 150-200 khách tham dự Diễn đàn. Hội chợ cũng thu hút được hàng nghìn lượt khách tham quan trực tiếp để tìm kiếm thông tin hàng hóa sản phẩm từ các vùng miền về tham gia trưng bày.
Diệu Thanh
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Những tin mới hơn

Sức mạnh số
Thứ tư, 21/12/2022, 04:52 AM
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 15% trong năm 2022


Sức mạnh số
Thứ ba, 24/01/2023, 01:01 AM
Công nghệ AI thách thức pháp luật

Sức mạnh số
Thứ năm, 26/01/2023, 22:12 PM
Trải lòng của nữ nhà giáo đam mê khoa học

Sức mạnh số
Thứ sáu, 27/01/2023, 03:49 AM
Khoa học công nghệ tác động thay đổi và nâng tầm tác phẩm Nhiếp ảnh

Sức mạnh số
Thứ bảy, 28/01/2023, 21:47 PM
Tránh đầu tư dàn trải, lãng phí trong chuyển đổi số
Những tin cũ hơn


Sức mạnh số
Thứ bảy, 03/12/2022, 21:04 PM
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt: Việt Nam sẽ trở thành miền đất đổi mới sáng tạo màu mỡ

Sức mạnh số
Chủ nhật, 27/11/2022, 20:11 PM
10 tài năng trẻ nhận giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng

Sức mạnh số
Thứ năm, 17/11/2022, 04:48 AM
Viện IMRIC tiếp và làm việc với hai doanh nghiệp LeanWares và Baca

Sức mạnh số
Thứ năm, 10/11/2022, 01:59 AM
Phát triển hệ thống bảo mật cho Internet vạn vật công nghiệp với AI và 5G


Sức mạnh số
Thứ tư, 26/10/2022, 23:05 PM
Hoàn thiện quy định pháp luật, chống thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử
THƯƠNG HIỆU MẠNH


- Ông Hồ Minh Sơn – GĐ Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm: Có thể khởi tố vụ án hình sự để xử lý đối hành vi hành hung người làm báo đang tác nghiệp - Hứa thưởng miệng rồi không trả thưởng, trắng tay vì chơi hụi xử lý ra sao?
- Ông Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE, PGĐ Trung tâm TTLCC dự kiến tham luận tổng quan các quy định pháp luật về huy động vốn cho doanh nghiệp tại toạ đàm ngày 16/06/2023
- Ông Hồ Minh Sơn – GIám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) tham luận về giải pháp huy động vốn trong bối cảnh phục hồi và phát triển tại toạ đàm ngày 16/06/2023
- Ông Lê Xuân Thăng - Cố vấn Viện IMRIC – Viện IRLIE tham luận tại toạ đàm “Đối thoại chuyên sâu tư vấn, giải đáp vướng mắc pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)” 2023
- Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC: Cần định danh mô hình bất động sản du lịch nhằm khơi thông bất động sản du lịch nông nghiệp
Đọc nhiều nhất
- Trường THCS Hoa Lư: Một trong những điểm sáng, lá cờ đầu ngành giáo dục tại TP. Thủ Đức
- “Đặc sản trái cây sấy - Chất lượng xứng tầm Hoa quả Việt” của Hồ Huy Food tại Cà Mau
- Ông Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC: Chủ nợ có liên quan đến vụ “Công ty mua bán nợ” bị khởi tố, bắt giam?
- Hội Doanh nhân BIG8 TP.HCM chung tay giúp đở mảnh đời kém may mắn ở Quảng Bình
- Vì sao nhiều ngân hàng trung ương tăng lãi suất?
- ThS. Nhà báo Hồ Minh Sơn tiếp tục nhận giấy khen của Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống
- Viện IMRIC, Tc Nhiếp ảnh và Đời sống đồng hành trại sáng tác ảnh ở Long Khánh chủ đề “Phật giáo Long Khánh và cuộc sống”
- DOANH NHÂN LÝ VĂN DŨNG (PHÓ BAN KHÁCH MỜI CLB DOANH NHÂN CHUYỂN ĐỔI SỐ IMRIC): TỰ TIN THỂ HIỆN BẢN LĨNH NGHỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
- DOANH NHÂN LÊ MINH HẢI (CỐ VẤN CLB DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ IMRIC): HƯỚNG ĐẾN TẦM NHÌN HỆ THỐNG TÀI CHÍNH SỐ
- Nhà báo – Luật gia Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE: Bạo lực gia đình – Vì đâu nên nỗi?