Voicebot – “Trợ lý ảo” kết nối doanh nghiệp và khách hàng nhanh nhất

Nguyễn Thắng - Trà My | Thứ ba - 08/06/2021 23:00
 
Bot đàm thoại (Voicebot) là giải pháp tự động hoá có kĩ năng giao tiếp thông qua giọng nói. Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, Voicebot đang sẵn sàng trở thành một tiêu chuẩn mới trong kỷ nguyên chuyển dịch công nghệ số trên toàn cầu. Trợ lý giao tiếp thông minh này được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường với mức tăng trưởng 20 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

Doanh nghiệp gặp khó khăn khi kết nối với khách hàng


Ngành công nghiệp “contact center” hay còn gọi là tổng đài chăm sóc khách hàng truyền thống đang dần được thay thế bởi các giải pháp mới vì chi phí đắt đỏ và tính hiệu quả không cao. Nghiên cứu cho thấy 35% khách hàng cho rằng họ sẽ không gọi lại nếu không được hỗ trợ từ cuộc gọi đầu tiên; 72% muốn tự chủ hơn trong việc truy cập hòm thư góp ý trực tuyến thay vì liên hệ trực tiếp với nhân viên để được trợ giúp. Thêm vào đó, chi phí nhân sự chiếm hơn 50% chi phí vận hành contact center trong khi khoản đầu tư này lại không đem lại kết quả như mong đợi bởi nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu cấp thiết và ngày một gia tăng của khách hàng. 
 
anh 1
Khảo sát ứng dụng phân tích lời nói của Opus ResearchVoicebot – “trợ lý ảo” sẽ thay thế nhân viên tổng đài trong tương lai

Trên thực tế, chăm sóc khách hàng vốn là một thị trường tiềm năng về mọi mặt và có tính tất yếu đối với tất cả các doanh nghiệp. Trải qua nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp này không chỉ tồn tại mà còn phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua bất chấp trở ngại trong quá trình vận hành. Điều quan trọng là các nhà quản lý cần tìm kiếm những giải pháp để tạo ra môi trường hiệu quả hơn mà không cần tốn quá nhiều nguồn nhân lực, tiết kiệm thời gian, ngân sách mà vẫn tạo ra những trải nghiệm chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Không thể phủ nhận rằng, các quốc gia đang chứng kiến tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ 4.0, thói quen sử dụng các nền tảng kỹ thuật số của con người cũng dịch chuyển mạnh mẽ. Tất cả các hoạt động giải trí, dịch vụ, mua sắm, chăm sóc sức khỏe,… đều diễn ra trực tuyến. Bởi vậy, giờ là lúc các chuyên ra công nghệ vào cuộc, cung cấp các giải pháp hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và khách hàng mới mẻ và có tính bền vững.

Voicebot – Giải pháp mới cho tổng đài chăm sóc khách hàng

Theo McKinsey (công ty tư vấn quản lý toàn cầu tại Hoa Kỳ), các dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng nguồn nhân lực sẵn có sẽ giảm 30% trong hai năm tới. Về cơ bản, điều này có nghĩa là chatbot và đặc biệt là voicebot có tiềm năng chiếm tới 70% vai trò kết nối doanh nghiệp và khách hàng này trong tương lai.

Nhiều năm trở lại đây, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nhận dạng giọng nói dần thay thế cho hình thức giao tiếp văn bản truyền thống và có dấu hiệu chiếm lĩnh thị trường. Bằng chứng cho thấy, voicebot đã thu hút sự chú ý của những “gã khổng lồ” công nghệ bao gồm Google, Apple, Microsoft và Amazon.

Bước phát triển đầu tiên và cơ bản nhất của voicebot thể hiện ở việc tìm kiếm thông tin thông qua các thuật toán nâng cao, trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy. Tiến bộ hơn, hiện nay bạn đã có thể giao tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ, thậm chí mua sắm và yêu cầu giao hàng trực tuyến thông qua các công nghệ hỗ trợ giọng nói tiên tiến.
 
anh 2
Nâng cao trải nghiệm tự phục vụ của khách hàng với Voicebot

Voicebot được đánh giá là “trợ lý ảo” có khả năng xử lý dữ liệu nhanh gần gấp 3 lần so với chatbot truyền thống. Trung bình mọi người có thể nhập 53,5 từ mỗi phút cho một từ trong khi cùng khoảng thời gian đó họ có thể nói khoảng 161 từ. Do đó, có thể khẳng định rằng voicebot có khả năng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nhanh chóng và trọn vẹn nhất.

Gắn kết khách hàng và doanh nghiệp bền vững

Sự hài lòng của khách hàng là một thách thức lâu dài đối với mọi doanh nghiệp. Cách tốt nhất để đạt được điều đó là cung cấp các giải pháp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu nhanh nhất. Do đó, voicebot được nghiên cứu như một con robot tự động để thay thế những tổng đài viên, thay con người chăm sóc khách hàng và hoạt động 24/7. Từ đó, giúp cải thiện năng suất hoạt động của các tổng đài, gia tăng sự tương tác và mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng với các doanh nghiệp. 

EM&AI là startup công nghệ tại Việt Nam đã dẫn đầu xu hướng và đưa nền tảng voicebot gia nhập thị trường trong nước, góp phần cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng thông minh. Trải qua 3 năm hoạt động, cùng với những thành quả vượt trội với giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) toàn diện, EM&AI đã  khẳng định vị thế của một trong những công ty hàng đầu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.

Với hàng loạt giải thưởng danh giá tại các cuộc thi dành cho startup và nhà phát triển công nghệ trong và ngoài nước như: Thử Thách Tăng tốc AI 2021; Á quân TECHFEST 2020; giải nhì tại OCB Open API Challenge 2020; Chứng nhận ISO/IEC 27001:2013 về quản lý hệ thống bảo mật an toàn thông tin,… EM&AI đã chiếm trọn niềm tin của đối tác, khách hàng, từng bước ứng dụng thành công các sản phẩm công nghệ vào cuộc sống, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế quốc nội nói chung.
 
anh 3
Nền tảng VirtualAgent của EM&AI được tôn vinh tại giải thưởng Sao Khuê 2021

Voicebot do EM&AI sáng chế sở hữu những tính năng tiên tiến được hỗ trợ bởi nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), Text-To-Speech (chuyển đổi văn bản thành giọng nói) và Speech-To-Text (chuyển đổi giọng nói thành văn bản) mạnh mẽ cùng khả năng tùy chỉnh theo chiến lược, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. 

Voicebot hứa hẹn sẽ là một kênh tương tác thú vị cho mọi tổng đài chăm sóc khách hàng, đặc biệt khi điện thoại là phương tiện liên lạc phổ biến nhất trong thời đại ngày nay. Nhờ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ nhận dạng giọng nói, voicebot sẽ dễ dàng tương tác với khách hàng, hỗ trợ giải đáp yêu cầu một cách nhanh nhất. Trong tương lai, khi gọi đến tổng đài, khách hàng sẽ khó phân biệt được mình đang nói chuyện với một chuyên viên hay robot. 

Đồng thời, Voicebot mang đến trải nghiệm giao tiếp cá nhân hóa tuyệt vời với chất lượng nhận dạng giọng nói cao, tính ứng dụng đa dạng, dễ dàng tích hợp với các hệ thống quản lý công việc của doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí triệt để. 
Hiện tại, EM&AI đã cho ra nhiều phiên bản voicebot nghiệp vụ khác nhau như trợ lý ảo nhắc hạn thanh toán, trợ lý ảo thông báo đơn hàng …Những giải pháp này dự kiến sẽ giúp các doanh nghiệp tài chính, tín dụng, bảo hiểm, địa ốc, giao vận tiết kiệm hàng tỷ đồng.

Bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0, thói quen mua sắm và sử dụng dịch vụ của khách hàng hoàn toàn thay đổi và có xu hướng chuyển dịch sang nền tảng trực tuyến. Và thói quen này càng thể hiện rõ nét hơn trong thời điểm đại dịch Covid-19, khi mà người dân hạn chế ra ngoài và phụ thuộc nhiều hơn vào việc giao hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các công ty giao vận, các nền tảng mua sắm và dịch vụ trực tuyến cần có công cụ hỗ trợ tương tác hai chiều nhanh chóng và hiệu quả nhất.
 
anh 4
Trợ lý ảo đặt hẹn giao hàng hỗ trợ doanh nghiệp giao vận

Hiểu được điều này, EM&AI đã triển khai hệ thống voicebot riêng có khả năng giải quyết mọi vấn đề công ty vận chuyển đang gặp phải: Hỗ trợ thay đổi điều phối tuyến đường hoặc khung giờ giao trong trường hợp khách hàng thay đổi thông tin. Giảm thiểu trường hợp nhân viên giao hàng đến nhưng khách hàng không có mặt tại địa điểm hẹn; Thay nhân viên tiếp nhận và xử lý các câu hỏi thường gặp (giờ làm việc, cách tạo vận đơn, hoặc tra cứu thông tin vận đơn ,…).

Đối với lĩnh vực tài chính, voicebot hỗ trợ thu hồi nợ tự động là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp tài chính. Đảm bảo công tác thu hồi nợ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp và khách hàng, kể cả trong những trường hợp khó và nhạy cảm. Voicebot thu hồi nợ thực hiện các cuộc gọi các nhân hóa, tương tác thoại theo ngữ cảnh với khách hàng; cập nhật thông tin linh hoạt theo phản hồi của khách và kết hợp với nhân viên xử lý các trường hợp phức tạp. Nhờ đó các doanh nghiệp sẽ giảm bớt gánh nặng, nâng cao tỷ lệ thu hồi nợ và giảm chi phí quản lý.

Hiện nay, để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối khách hàng thành công hậu Covid-19, EM&AI giới thiệu chương trình ”Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng Covid -19” với ưu đãi sử dụng miễn phí 1000 cuộc gọi Voicebot.

EM&AI bước đầu đã làm tốt vai trò của một startup, họ tiếp tục chinh phục hoài bão của mình, không bằng cách này thì cách khác. Không thể cho “thế hệ vàng” quốc tế thì ít nhất cho “thế hệ vàng” Việt Nam…! 

http://thitruong.doanhnghiepvn.vn/voicebot-tro-ly-ao-ket-noi-doanh-nghiep-va-khach-hang-nhanh-nhat-317.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Loading...