TP. HCM: Nhiều siêu thị áp dụng biện pháp trực tuyến cho khách trong thời gian giãn cách

Theo tuoitre.vn | Thứ bảy - 17/07/2021 05:35
 
Thêm một vài điểm bán tại TP.HCM được mở cửa trở lại hoạt động sau thời gian tạm dừng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, giúp nhiều người dân có thêm điểm mua hàng. Một số siêu thị áp dụng biện pháp giới hạn lượt khách mua sắm nhằm đảm bảo nhu cầu cho người dân.
c165d02c 1724 4a0f 99d7 0fc7c08dc7d3
Hình minh họa, nguồn: internet

Theo đó, các siêu thị như: Satramart, siêu thị Sài Gòn (Q.10) và siêu thị Phạm Hùng (Bình Chánh) đã áp dụng biện pháp giới hạn lượt khách mua sắm từ 15-20 người, thời gian mua hàng 15-30 phút, không được mua quá 3 vỉ trứng/ngày, 2 thùng mì gói... Trong thời gian ngồi đợi đến lượt, khách được phát phiếu để ghi nhu cầu mua sắm, nhân viên siêu thị hỗ trợ soạn sẵn hàng.

Tại một số khu vực, lượng khách đến mua sắm có giảm nhẹ nhưng các siêu thị vẫn bị quá tải phục vụ do phải đảm bảo giãn cách. Tại MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), người mua hàng đã có mặt từ 5h sáng để xếp hàng chờ tới lượt vào mua sắm, chủ yếu là thực phẩm tươi sống, rau củ quả...Tuy nhiên, khách không được đi lại tự do trong siêu thị mà theo lượt ưu tiên ngành hàng như bắt đầu từ khu vực hải sản rồi đến gian hàng thịt, trứng... 

Nhiều biện pháp trực tuyến được áp dụng 

Để giảm tải khách đến mua sắm, nhà bán lẻ này cho biết tiếp tục đẩy mạnh phát triển giải pháp bán hàng trực tuyến. Hệ thống này cũng đang triển khai thí điểm hỗ trợ đặt hàng thực phẩm cho người dân trong khu vực cách ly y tế và phong tỏa theo những combo được chuẩn bị sẵn nhằm khắc phục phần nào tình trạng quá tải các đơn hàng online, nhanh đưa thực phẩm đến tay khách hàng.

Trong khi đó, nhiều điểm bán của Co.opFood bắt đầu ngưng đón khách vào bên trong, chỉ nhận đơn hàng đặt qua điện thoại, Zalo... Khách có thể đến nhận hàng trong khung giờ theo quy định hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng, nhằm bảo vệ điểm bán tránh nguy cơ lây nhiễm.

Tính đến cuối ngày 16-7, cả TP chỉ còn 40 chợ truyền thống, gần 100 siêu thị và hơn 2.770 cửa hàng tiện lợi hoạt động... Tuy nhiên, các điểm bán này phân bổ không đồng đều nên những điểm bán nằm trong khu dân cư đông đúc có tình trạng hết hàng sớm, chợ đẩy giá cao.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THƯƠNG HIỆU MẠNH

Takumizima 1
bvrhmsg 320px

Đọc nhiều nhất


Loading...