Đó là khẳng định của Ông Patrick Shenk Chi Ming – Phó Chủ tịch Điều hành và Chuyên viên tài chính Tập đoàn Liên Hoa tại chương trình lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hoá và Ẩm thực 2025 được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào chiều ngày 30/7/2025. Ông cho biết thêm Malaysia đang tăng tốc với hàng loạt sự kiện để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2026, Liên Hoa Group với vai trò là đơn vị kết nối xúc tiến du lịch, sẽ đặt trọng tâm vào công tác phát triển kinh tế du lịch quốc tế giữa Việt Nam và Malaysia.
Ông Patrick Shenk Chi Ming – Phó Chủ tịch Điều hành và Chuyên viên tài chính Tập đoàn Liên Hoa Malaysia chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam
Liên Hoa Group là một Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, với hơn 20 năm hình thành và phát triển. Tập đoàn Liên Hoa đã xây dựng mối quan hệ hợp tác thân thiết và tin cậy với các Quốc gia, đối tác, Tập đoàn kinh tế đa quốc gia uy rín hàng đầu thế giới, nhằm chia sẻ cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, sản phẩm dịch vụ, sản phẩm tốt nhất đến khách hàng trong và ngoài nước.
Liên Hoa Travel là thành viên của Liên Hoa Group, với hơn 20 năm hình thành và phát triển. Liên Hoa Travel hoạt chuyên về dịch vụ xúc tiến du lịch với các nước, với nhiệm vụ kết nối xúc tiến du lịch quốc tế giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Liên Hoa Travel đã có trụ sở đại diện tại Malaysia và nhiều nước trong khu vực Asean và Châu Á. “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” do Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 29/7- 2/8.
Đây là chuỗi sự kiện hoạt động do Tập đoàn Liên Hoa Group liên kết phối hợp cùng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hoá Malaysia tổ chức tại Việt Nam. Với mục tiêu xác định Việt Nam luôn là một trong những đối tác du lịch quan trọng nhất của Malaysia tại Đông Nam Á. Lễ hội này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” (Năm du lịch quốc gia Malaysia 2026).
Ông Patrick Shenk Chi Ming – Phó Chủ tịch Điều hành và Chuyên viên tài chính Tập đoàn Liên Hoa Malaysia chia sẻ với TS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường Truyền thông Quốc tế (IMRIC)
Theo thống kê, chỉ trong nửa đầu năm 2025, đã có hơn 168.677 khách du lịch Việt Nam đến du lịch Malaysia và hơn 221.000 du khách Malaysia lựa chọn Việt Nam làm điểm đến.
Ông Patrick Shenk Chi Ming – Phó Chủ tịch Điều hành và Chuyên viên tài chính Tập đoàn Liên Hoa Malaysia chia sẻ: “Chúng tôi rất mong được chào đón các bạn Việt Nam cũng như du khách trên toàn thế giới đến khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Malaysia. Với trách nhiệm là người kết nối hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa hai Quốc gia Việt Nam và Malaysia, tôi muốn giới thiệu du lịch Malaysia sẽ mang đến cho bạn mọi trải nghiệm thú vị. Từ đô thị sôi động, bãi biển thơ mộng đến nền văn hóa độc đáo cùng ẩm thực phong phú. Dù là tham quan các di sản thế giới được UNESCO công nhận hay dạo quanh từng góc phố sầm uất ở Kuala Lumpur và Penang, thư giãn trên bãi biển thanh bình hay khám phá những khu rừng nhiệt đới ở Sabah và Sarawak”.
Trước đó, hàng nghìn lượt khách từ Việt Nam và quốc tế được Liên Hoa Travel tổ chức đến các điểm đến nổi bật của Malaysia như Kuala Lumpur, Penang, Langkawi, Melaka… với đa dạng loại hình tour, từ nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch khám phá cho đến du lịch kết hợp trải nghiệm văn hóa – ẩm thực.
Nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường này, Liên Hoa Travel cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác cùng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia. Trong đó, trọng tâm là tổ chức các hội chợ, sự kiện trải nghiệm, quảng bá thông qua các nền tảng truyền thông số, cũng như triển khai các chiến dịch cùng KOL để lan tỏa hình ảnh Malaysia đến đúng tệp khách hàng mục tiêu. Liên Hoa Travel xác định đó nhiệm vụ, là cầu nối trung gian kết nối, xúc tiến du lịch quốc tế với sự quay trở lại thị trường Du lịch một cách mạnh mẻ nhất.
Ông Patrick Shenk Chi Ming – Phó Chủ tịch Điều hành và Chuyên viên tài chính Tập đoàn Liên Hoa Malaysia chụp ảnh lưu niệm với TS. Hồ Minh Sơn; ông Nguyễn Khắc Dzũng – PCVP Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam; NB. Hồ Phú Quốc Cương – Trưởng Cơ quan Đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam ngày sau buổi trao đổi
Đặc biệt trong thời gian tới, Liên Hoa Travel sẽ tăng cường kết nối du lịch, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… giữa Việt Namvà nhiều Quốc gia trên thế giới. Đồng thời, kết hợp với ngành du lịch của nhiều nước có thể tổ chức hội chợ để thúc đẩy hợp tác B2B, tổ chức đoàn khảo sát tới các điểm du lịch chưa phổ biến với khách Việt Nam và xây dựng các kế hoạch đặc biệt cho sự phát triển của ngành du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới, Ông Patrick Shenk Chi Ming khẳng định.
Phú Quốc/ Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam