Những năm gần đây, nhiều chương trình nghệ thuật, nhất là các sự kiện kỷ niệm của các doanh nghiệp đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo và cách dàn dựng. Khi nêu bật quá trình hoạt động, sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp được vang lên bằng âm nhạc, múa và công nghệ trình chiếu, có thể khẳng định đây là sự truyền cảm hứng sống động, biến những khó khăn, vượt khó vươn lên của doanh nghiệp thành trải nghiệm nghệ thuật khiến người xem xúc động và tự hào.
Bà Trần Thị Liên – CEO Lyncha Media chia sẻ tại chương trình
Cụ thể, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Ba Son – Tổng cục Công nghiệp, Bộ Quốc phòng – long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày truyền thống (04/8/1925 – 04/8/2025) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Quốc phòng cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên và các thế hệ “người Ba Son” qua nhiều thời kỳ.
Một số hình ảnh tiêu biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày truyền thống Tổng Công ty Ba Son
Vinh dự đồng hành với dấu mốc lịch sử thiêng liêng này, Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Lyncha Media đã đảm nhận vai trò xây dựng ý tưởng, kịch bản, thiết kế sân khấu và dàn dựng toàn bộ chương trình nghệ thuật. Với chủ đề “Ba Son – Dáng đứng trường tồn”, chương trình được chia thành 3 chương đầy cảm xúc: Chương 1: Khởi nguồn Ba Son; Chương 2: Ba Son trong lòng kháng chiến;Chương 3: Dáng đứng Ba Son…
Để tái hiện trọn vẹn 100 năm lịch sử hào hùng của Ba Son, Lyncha Media đã huy động một đội ngũ sáng tạo hùng hậu: NSƯT Trung Hiếu, NSƯT Thanh Tùng (chỉ đạo nghệ thuật – tổng đạo diễn), các biên đạo múa Mạnh Hùng, Cao Ngân, Đỗ Khang, cùng nhiều nhạc sĩ, nhà thiết kế, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tạ Minh Tâm, NSND Nhật Thuận, ca sĩ Viết Danh, Minh Ngọc…
Qua đó, ngôn ngữ nghệ thuật không còn đơn thuần chỉ để trang trí, minh họa cho nội dung chính trị, mà thật sự trở thành phương tiện truyền tải những thông điệp sâu sắc, giúp dấu ấn lịch sử và tinh thần dân tộc “chạm” đến trái tim người xem theo cách vừa chân thực, vừa giàu sức lay động.
Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của CEO Liên Trần – Phó Chánh Văn phòng Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE); Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân IMRIC – IRLIE, Lyncha Media đã dày công nghiên cứu tư liệu lịch sử, kết hợp công nghệ trình chiếu hiện đại và thủ pháp sân khấu hóa để tạo nên một sử thi nghệ thuật vừa giàu tính lịch sử, vừa truyền tải cảm xúc mạnh mẽ. Từ ánh sáng, âm nhạc, lời bình, phục trang đến từng chi tiết sân khấu đều được thiết kế đồng bộ, tạo nên một không gian nghệ thuật trang nghiêm nhưng đầy sức sống.
Thông qua chương trình, Lycnha Media đã thực hiện trong bối cảnh truyền thông hiện đại, người xem, nhất là người trẻ, thường ít bị thuyết phục bởi hình thức hô hào khô cứng. Và nghệ thuật chính là phương tiện biểu đạt hữu hiệu để làm “mềm hóa” hình thức tuyên truyền, đưa người xem hòa vào dòng chảy lịch sử quá trình phát triển của Tổng Công ty Ba Son bằng ngôn ngữ của cảm xúc, biểu tượng, âm nhạc và hình ảnh.
Chia sẻ với chúng tôi, CEO Liên Trần, nhấn mạnh: “Tuy nhiên, để thực hiện thành công những chương trình vừa bảo đảm thông điệp chính trị vừa gây ấn tượng về nghệ thuật là điều không dễ, đòi hỏi ê-kíp thực hiện phải có tư duy đủ sâu, đầu tư đủ kỹ, bởi nếu thể hiện chưa tới hay quá đà cũng đều dễ gây những hiệu ứng ngược. Đây không chỉ là một dự án sự kiện, mà là một trách nhiệm tinh thần của Lyncha Media trong việc kể lại câu chuyện 100 năm của một đơn vị anh hùng. Chúng tôi muốn mỗi khán giả khi tham dự sẽ cảm nhận được niềm tự hào, sự biết ơn và tinh thần bất khuất của Ba Son – biểu tượng của công nhân, của quốc phòng và của cả dân tộc Việt Nam.”
Bằng sự chuyên nghiệp, sáng tạo và tâm huyết, Lyncha Media đã góp phần tạo nên một lễ kỷ niệm để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người tham dự, đồng thời khẳng định vị thế là đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, đủ năng lực đảm nhận các chương trình mang tầm vóc quốc gia.
Hình ảnh ấn tượng từ lễ kỷ niệm: Không dừng lại ở ánh đèn sân khấu, Lyncha Media mong muốn lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp của thế hệ mới – hiện đại, thấu cảm và có trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó, Lyncha Media luôn ủ kế hoạch tham gia các hoạt động đào tạo kỹ năng và tạo ra những chương trình gần gũi, truyền cảm hứng cho giới trẻ. Với tinh thần khiêm tốn nhưng đầy quyết tâm, Lyncha Media đang dần viết tiếp hành trình nghệ thuật của mình – nơi mỗi lần tham gia đồng hành các chương trình văn hoá, nghệ thuật không chỉ là trình diễn, mà còn là một lần lan tỏa giá trị sống tích cực đến cộng đồng.
Với kinh nghiệm sáng tạo, dàn dựng thành công nhiều chương trình xiếc độc đáo…trong bối cảnh công nghệ lên ngôi, BGĐ, CBNV Lyncha Media luôn luôn biết tiết chế để sử dụng các yếu tố tạo hiệu ứng đúng lúc, đúng thời điểm. Tin rằng, sức sống của mỗi chương trình nghệ thuật mà Lyncha Media tham gia không nằm ở sự phô diễn kỹ thuật mà ở khả năng chạm tới trái tim người xem bằng cảm xúc thật, tư duy nghệ thuật nghiêm túc, thông điệp có chiều sâu…
BGĐ, CBNV Lyncha Media tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày truyền thống Tổng Công ty Ba Son
Thuỳ Duyên/Tạp chí Văn hiến Việt Nam