bestlife.net.vn
  • Trang chủ
  • Diễn đàn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Đăng nhập
bestlife.net.vn
  • Trang chủ
  • Diễn đàn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
bestlife.net.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Doanh nghiệp

Doanh nghiệp muốn khởi nghiệp thành công cần nghiên cứu thị trường

minhson_ad bởi minhson_ad
07/09/2024
trong Doanh nghiệp
58
0
Doanh nghiệp muốn khởi nghiệp thành công cần nghiên cứu thị trường

Đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp, trước khi quyết định thâm nhập thị trường cần nghiên cứu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam, hoặc do đánh giá không đúng tầm mức quan trọng của nghiên cứu thị trường, hoặc cũng có thể có nhận thức nhưng do hạn chế về ngân sách, đã không chú tâm đúng mực đến công tác nghiên cứu thị trường trước khi tung một sản phẩm mới, kết quả là họ đã phải trả giá đắt khi vấp phải những trở ngại khó có thể vượt qua trong quá trình triển khai thâm nhập thị trường.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc nắm vững các kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu thị trường là vô cùng quan trọng, đóng vai trò như kim chỉ nam dẫn dắt của doanh nghiệp sẽ dẫn đến thành công đó chính là nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường là một trong những hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp khi chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm của mình. Đây là nhiệm vụ điển hình mà doanh nghiệp cần phải giải quyết các vấn đề như: nghiên cứu về đặc tính thị trường, đo lường khả năng tiềm ẩn thị trường, phân tích sự phân chia thị trường, tình hình tiêu thụ, nghiên cứu hàng hóa của đối thủ cạnh tranh, dự báo tiềm năng, nghiên cứu các kênh phân phối, chiến lược kích thích tiêu thụ, hoạch định chiến lược truyền thông. Qua đó, việc nghiên cứu thị trường là các hoạt động nghiên cứu đặc tính thị trường, là nghiên cứu việc khách hàng sửu dụng sản phẩm của doanh nghiệp, phân khúc khách hàng liệu có phù hợp với hàng hóa hay chiến lược của doanh nghiệp. Tâm lý, hành vi và động cơ mua hàng của khách hang…Khách hàng có nhu cầu và mong muốn gì ở công ty, sản phẩm hay thương hiệu khách hàng chọn… Đây có thể thấy là hoạt động trọng tâm mà mọi doanh nghiệp cần phải giải quyết.

Đồng thời, việc doanh nghiệp đầu tư thời gian và nguồn lực vào nghiên cứu thị trường là bước đi cần thiết để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trong một thế giới đầy cạnh tranh như hiện nay, việc nắm vững thông tin và áp dụng những hiểu biết từ nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế lớn trong cuộc chạy đua khởi nghiệp. Tuy nhiên, thực trạng hiện là có rất nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng hoặc đầu tư thích đáng cho việc nghiên cứu thị trường. Đây là thiếu sót lớn, có nguy cơ dẫn tới những thất bại đáng tiếc của không ít doanh nghiệp. Việc đầu tư thời gian và nguồn lực vào nghiên cứu thị trường là bước đi cần thiết để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia nghiên cứu thị trường Nguyễn Hồng Lượng – Giám đốc Công ty TNHH MegaVN cho biết, đầu tư vào một doanh nghiệp mới luôn đi kèm với nhiều rủi ro. Việc nghiên cứu thị trường giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp xác định được những thách thức có thể gặp phải và chuẩn bị các phương án ứng phó. Bằng cách dự đoán xu hướng, nhu cầu và sự thay đổi của thị trường, doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro và nâng cao khả năng thành công. Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích thông tin về thị trường, sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán và sử dụng trên thị trường đó. Nghiên cứu thị trường có thể thiết kế để nghiên cứu về đặc điểm khách hàng, tiềm năng của sản phẩm mới và thị trường mới và chuyển động ngành hàng nói chung.

Đặc biệt, nghiên cứu thị trường không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm do mình sản xuất mà còn giúp doanh nghiệp phân tích đối thủ cạnh tranh; hiểu rõ họ từ chiến lược tiếp thị đến sản phẩm cung cấp… từ đó, tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Doanh nghiệp cũng có thể đặt ra các chiến lược phù hợp nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và định hình chiến lược kinh doanh một cách rõ ràng và chính xác. Điều này, bao gồm cả việc xác định các phân khúc thị trường tiềm năng, định giá sản phẩm, đồng thời lựa chọn các kênh phân phối và phương pháp tiếp thị hiệu quả.

Trong quá trình tiếp cận nhiều doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) đã ghi nhận những ý kiến, chia sẻ về những bài học xương máu mà doanh nghiệp phải đối mặt và phải trả giá không chỉ là tiền, công sức, tâm huyết mà rất nhiều thời gian vun đắp, xây dựng doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, do không nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp có thể phát triển những sản phẩm không phù hợp với thị trường. Từ đó, dẫn đến tình trạng sản phẩm không được tiêu thụ, gây lãng phí tài nguyên và chi phí đầu tư. Một số doanh nghiệp khác, vì không hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh nên không biết họ đang cung cấp gì và cách họ tiếp cận khách hàng như thế nào, dẫn tới bỏ lỡ những cơ hội để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho chính mình. Có doanh nghiệp thì phản ánh những rủi ro về tài chính. Vì khi đầu tư vào một sản phẩm/dịch vụ nhưng không có đủ thông tin về thị trường đã dẫn tới những quyết định tài chính sai lầm. Doanh nghiệp “cụt” vốn vào những sản phẩm không khả thi dẫn đến thua lỗ nghiêm trọng. Đó là chưa kể những thiệt hại khác như gặp phải lỗi chiến lược trong tiếp thị, khó khăn trong việc tiếp cận khách, bị tụt hậu với xu hướng của thị trường và mất thời, mất cơ hội đầu tư.

Còn nhớ vào năm 2018, ngay từ giai đoạn đầu lên ý tưởng khởi nghiệp, 3S chỉ ở mô hình câu lạc bộ đã được nâng cấp trở thành trung tâm và giờ đã là doanh nghiệp cổ phần, dù ở chặng đường nào, 3S luôn tiến hành nghiên cứu rất kỹ lưỡng thị trường khách hàng tiềm năng, bao gồm cả sở thích của trẻ; nhu cầu, tâm lý của cha mẹ, rồi lựa chọn đóng gói sản phẩm, so sánh với những sản phẩm và các mô hình đào tạo tương tự có sẵn trên thị trường…Việc này đã đem lại giá trị thực tiễn bằng tiền, bằng uy tín và khẳng định thương hiệu của 3S đang ngày càng được thị trường đề cao, lan tỏa sức ảnh hưởng ngày càng rộng, khách hàng ưa thích vì tính phù hợp nên liên tục sử dụng nhiều lần, nhiều thế hệ và truyền miệng cho nhau, giúp việc kinh doanh của 3S ngày càng phát triển thuận lợi hơn.

Sau 6 năm và 3 chặng đường phát triển của các nghiệp đã ghi đậm dấu ấn của 3S bằng nhiều giải thưởng và chứng thực chất lượng do cộng đồng ghi nhận. Hàng ngày, 3S đang nỗ lực để hướng tới trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam chuyên sâu trong việc phát triển Kỹ năng Tự học và mong hướng tới năm 2033 sẽ thúc đẩy được mô hình này lan tỏa tới 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Mặt khác, để nghiên cứu thị trường trở thành điều bắt buộc, cần có sự phối hợp giữa doanh nghiệp, các tổ chức tư vấn, cơ quan Nhà nước và xã hội. Chỉ khi nhận thức được giá trị của nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp mới có thể tạo ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả và đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. Thực hiện nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những thị trường mới mà khách hàng chưa được đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Doanh nghiệp cũng có thể xác định sự thay đổi của xu hướng thị trường như xây dựng nhà ở mới, trình độ giáo dục tăng…Thông qua đó sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông qua bài viết, thì việc nghiên cứu thị trường không chỉ đơn thuần dành cho những doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh. Hầu hết các doanh nghiệp từ mọi hình thức, quy mô, lĩnh vực và kinh nghiệm đều được hưởng lợi nhờ hoạt động nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp hiểu được về khách hàng mới và hiện có, nhận diện và giải quyết vấn đề, thậm chí là giúp thăm dò cơ hội, biến nó thành thảm trải đường cho sự phát triển kinh doanh.

TS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Phó TBT Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại VN

minhson_ad

minhson_ad

Bài viết liên quan

Giáng sinh bùng nổ ưu đãi đến 70%++ tại LocknLock Brand Day Long Hậu, cơ hội nhận ngay iPhone 17

bởi Bestlife Quốc Cường
16/12/2025
0
Giáng sinh bùng nổ ưu đãi đến 70%++ tại LocknLock Brand Day Long Hậu, cơ hội nhận ngay iPhone 17

LocknLock Brand Day - lễ hội sale lớn nhất năm của thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã trở lại đường đua mùa giáng sinh. Khách hàng...

Đọc thêm

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận – Doanh nghiệp nhựa đầu tiên phát hành lô trái phiếu xanh

bởi Huyền Nguyễn
12/12/2025
0
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận – Doanh nghiệp nhựa đầu tiên phát hành lô trái phiếu xanh

Mới đây, nhựa Bình Thuận phát hành 260 tỷ đồng trái phiếu xanh kỳ hạn 7 năm, được GuarantCo bảo lãnh thanh toán, tài trợ dự án nhà...

Đọc thêm

Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam 10 năm chặng đường gắn kết yêu thương

bởi Bestlife Quốc Cường
20/11/2025
0
Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam 10 năm chặng đường gắn kết yêu thương

Vừa qua tại Tp.HCM, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư an sinh xã hội kết nối yêu thương Việt Nam – Vilcogroup đã tổ chức gala...

Đọc thêm

Lễ ký kết hợp tác phát triển bền vững ngành hàng gạo

bởi Bình An
17/11/2025
0
Lễ ký kết hợp tác phát triển bền vững ngành hàng gạo

HTX Thanh Nhàn gạo ST25 hữu cơ và HTX Tân Lập Tiến nấm hữu cơ; Công ty TNHH lương thực thực phẩm Thịnh Phú hoạt động trong lĩnh...

Đọc thêm

LocknLock tiếp sức đồng bào vùng lũ với chiến dịch CSR “Can đảm cùng LocknLock”

bởi Bestlife Quốc Cường
14/11/2025
0
LocknLock tiếp sức đồng bào vùng lũ với chiến dịch CSR “Can đảm cùng LocknLock”

Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock tiếp tục hành trình sẻ chia cùng cộng đồng thông qua chiến dịch CSR “Can đảm cùng LocknLock”, mang hàng chục...

Đọc thêm
Bài sau
8 tháng đầu năm 2024, kinh tế – xã hội TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực

8 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực

  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Hội thiện nguyện Đà Nẵng và Bà con thôn Phước Lâm hỗ trợ hơn 1300 phần quà cứu trợ đồng bào vùng lũ Đắk Lắk

Hội thiện nguyện Đà Nẵng và Bà con thôn Phước Lâm hỗ trợ hơn 1300 phần quà cứu trợ đồng bào vùng lũ Đắk Lắk

30/11/2025
Thắm đượm nghĩa tình trong những ngôi nhà tình thương 

Thắm đượm nghĩa tình trong những ngôi nhà tình thương 

08/09/2024
Khai mạc giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng các clb Cộng đồng Toàn quốc tranh Cúp Thịnh Phát lần 7 – năm 2024

Khai mạc giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng các clb Cộng đồng Toàn quốc tranh Cúp Thịnh Phát lần 7 – năm 2024

14/08/2024
Thắm đượm nghĩa tình đồng hương ngày họp mặt văn hoá Bình Đại, tỉnh Bến Tre tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Thắm đượm nghĩa tình đồng hương ngày họp mặt văn hoá Bình Đại, tỉnh Bến Tre tại Thành Phố Hồ Chí Minh

02/03/2024
Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội tại Hà Nội

Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội tại Hà Nội

2
Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm: Có thể đối diện mức án 15 năm tù đối với lái xe gây tai nạn có nồng độ cồn vượt mức kịch khung – Người nước ngoài có thể bị xử lý thế nào?

Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm: Có thể đối diện mức án 15 năm tù đối với lái xe gây tai nạn có nồng độ cồn vượt mức kịch khung – Người nước ngoài có thể bị xử lý thế nào?

1
LOCKNLOCK nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chương trình LL Care

LOCKNLOCK nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chương trình LL Care

1
Chuẩn bị diễn ra triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Máy móc, Thiết bị & Công nghệ Thực phẩm & Đồ uống

Chuẩn bị diễn ra triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Máy móc, Thiết bị & Công nghệ Thực phẩm & Đồ uống

0
Về An Hội dạo chợ phiên, nghe hồn quê Xứ Dừa hòa cùng tiếng cồng chiêng đại ngàn

Về An Hội dạo chợ phiên, nghe hồn quê Xứ Dừa hòa cùng tiếng cồng chiêng đại ngàn

24/12/2025
SWING FOR SMILE 2025 – LAN TỎA NỤ CƯỜI SAU NHỮNG CÚ SWING

SWING FOR SMILE 2025 – LAN TỎA NỤ CƯỜI SAU NHỮNG CÚ SWING

24/12/2025
Nhiều dấu ấn khó quên tại Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần 1 – năm 2025

Nhiều dấu ấn khó quên tại Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần 1 – năm 2025

24/12/2025
Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm tuyên truyền về Luật Đất đai 2024 và Nghị định số 123/2024/NĐ-CP ngày 4-10-2024 của Chính phủ

Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm tuyên truyền về Luật Đất đai 2024 và Nghị định số 123/2024/NĐ-CP ngày 4-10-2024 của Chính phủ

18/12/2025
bestlife.net.vn

Số giấy phép MXH 431/GP- BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30/09/2020

Ts. Hồ Minh Sơn phụ trách.
Địa chỉ: 414, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM
Email: minhson.trungtamttlcc@gmail.com
Điện thoại: 0582703333

THẺ

ban từ thiện chùa Pháp Vân bà con Quảng Nam Can đảm cùng LocknLock CareerViet cháy nổ tân phú chùa Pháp Vân Tân Phú Chủ tịch phường Phú Thọ Hoà CLB Doanh nhân Quảng Trị cứu trợ miền Trung cứu trợ Phs Yên Doanh nghiệp Yêu thích 2025 Doanh nhân Quảng Trị miền Nam Familia Resort Phú Quốc featured gal 10 năm GreenFurni HTKNYT Hướng về miền Trung Hội thiện nguyện Đà Nẵng khai giảng khởi nghiệp 0 đồng Kết nối yêu thương Việt Nam kỷ niệm LocknLock LocknLock Brand Day 2025 mua sắm nhà trọ 138 Nguyễn Thái Học nhà trọ cho thuê năm học 2025 nội thất GreenFurni phòng cháy ra mắt săn quà iphone 17 Thượng toạ Thích Chỉnh Độ Triển lãm VIBE Trào quà miền trung Trường Cao đẳng Kiến trúc - Xây dựng TP. Hồ Chí Minh UBND Phường Phú Thọ Hoà UBND xã Xuân Thới Sơn Vilco Group Vilco Group 24h Vinh danh vinh danh doanh nghiệp Xuân THới Sơn Đinh Trọng Vỹ

© 2024 Bestlife MXH - bestlife.net.vn

Welcome Back!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Quên mật khẩu?

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Diễn đàn

© 2024 Bestlife MXH - bestlife.net.vn