bestlife.net.vn
  • Trang chủ
  • Diễn đàn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
bestlife.net.vn
  • Trang chủ
  • Diễn đàn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
bestlife.net.vn
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Doanh nghiệp

Doanh nghiệp muốn khởi nghiệp thành công cần nghiên cứu thị trường

minhson_ad bởi minhson_ad
07/09/2024
trong Doanh nghiệp
58
0
Doanh nghiệp muốn khởi nghiệp thành công cần nghiên cứu thị trường

Đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp, trước khi quyết định thâm nhập thị trường cần nghiên cứu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam, hoặc do đánh giá không đúng tầm mức quan trọng của nghiên cứu thị trường, hoặc cũng có thể có nhận thức nhưng do hạn chế về ngân sách, đã không chú tâm đúng mực đến công tác nghiên cứu thị trường trước khi tung một sản phẩm mới, kết quả là họ đã phải trả giá đắt khi vấp phải những trở ngại khó có thể vượt qua trong quá trình triển khai thâm nhập thị trường.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc nắm vững các kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu thị trường là vô cùng quan trọng, đóng vai trò như kim chỉ nam dẫn dắt của doanh nghiệp sẽ dẫn đến thành công đó chính là nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu thị trường là một trong những hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp khi chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm của mình. Đây là nhiệm vụ điển hình mà doanh nghiệp cần phải giải quyết các vấn đề như: nghiên cứu về đặc tính thị trường, đo lường khả năng tiềm ẩn thị trường, phân tích sự phân chia thị trường, tình hình tiêu thụ, nghiên cứu hàng hóa của đối thủ cạnh tranh, dự báo tiềm năng, nghiên cứu các kênh phân phối, chiến lược kích thích tiêu thụ, hoạch định chiến lược truyền thông. Qua đó, việc nghiên cứu thị trường là các hoạt động nghiên cứu đặc tính thị trường, là nghiên cứu việc khách hàng sửu dụng sản phẩm của doanh nghiệp, phân khúc khách hàng liệu có phù hợp với hàng hóa hay chiến lược của doanh nghiệp. Tâm lý, hành vi và động cơ mua hàng của khách hang…Khách hàng có nhu cầu và mong muốn gì ở công ty, sản phẩm hay thương hiệu khách hàng chọn… Đây có thể thấy là hoạt động trọng tâm mà mọi doanh nghiệp cần phải giải quyết.

Đồng thời, việc doanh nghiệp đầu tư thời gian và nguồn lực vào nghiên cứu thị trường là bước đi cần thiết để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trong một thế giới đầy cạnh tranh như hiện nay, việc nắm vững thông tin và áp dụng những hiểu biết từ nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế lớn trong cuộc chạy đua khởi nghiệp. Tuy nhiên, thực trạng hiện là có rất nhiều doanh nghiệp chưa coi trọng hoặc đầu tư thích đáng cho việc nghiên cứu thị trường. Đây là thiếu sót lớn, có nguy cơ dẫn tới những thất bại đáng tiếc của không ít doanh nghiệp. Việc đầu tư thời gian và nguồn lực vào nghiên cứu thị trường là bước đi cần thiết để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia nghiên cứu thị trường Nguyễn Hồng Lượng – Giám đốc Công ty TNHH MegaVN cho biết, đầu tư vào một doanh nghiệp mới luôn đi kèm với nhiều rủi ro. Việc nghiên cứu thị trường giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp xác định được những thách thức có thể gặp phải và chuẩn bị các phương án ứng phó. Bằng cách dự đoán xu hướng, nhu cầu và sự thay đổi của thị trường, doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro và nâng cao khả năng thành công. Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích thông tin về thị trường, sản phẩm hoặc dịch vụ được chào bán và sử dụng trên thị trường đó. Nghiên cứu thị trường có thể thiết kế để nghiên cứu về đặc điểm khách hàng, tiềm năng của sản phẩm mới và thị trường mới và chuyển động ngành hàng nói chung.

Đặc biệt, nghiên cứu thị trường không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm do mình sản xuất mà còn giúp doanh nghiệp phân tích đối thủ cạnh tranh; hiểu rõ họ từ chiến lược tiếp thị đến sản phẩm cung cấp… từ đó, tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Doanh nghiệp cũng có thể đặt ra các chiến lược phù hợp nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và định hình chiến lược kinh doanh một cách rõ ràng và chính xác. Điều này, bao gồm cả việc xác định các phân khúc thị trường tiềm năng, định giá sản phẩm, đồng thời lựa chọn các kênh phân phối và phương pháp tiếp thị hiệu quả.

Trong quá trình tiếp cận nhiều doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) đã ghi nhận những ý kiến, chia sẻ về những bài học xương máu mà doanh nghiệp phải đối mặt và phải trả giá không chỉ là tiền, công sức, tâm huyết mà rất nhiều thời gian vun đắp, xây dựng doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, do không nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp có thể phát triển những sản phẩm không phù hợp với thị trường. Từ đó, dẫn đến tình trạng sản phẩm không được tiêu thụ, gây lãng phí tài nguyên và chi phí đầu tư. Một số doanh nghiệp khác, vì không hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh nên không biết họ đang cung cấp gì và cách họ tiếp cận khách hàng như thế nào, dẫn tới bỏ lỡ những cơ hội để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho chính mình. Có doanh nghiệp thì phản ánh những rủi ro về tài chính. Vì khi đầu tư vào một sản phẩm/dịch vụ nhưng không có đủ thông tin về thị trường đã dẫn tới những quyết định tài chính sai lầm. Doanh nghiệp “cụt” vốn vào những sản phẩm không khả thi dẫn đến thua lỗ nghiêm trọng. Đó là chưa kể những thiệt hại khác như gặp phải lỗi chiến lược trong tiếp thị, khó khăn trong việc tiếp cận khách, bị tụt hậu với xu hướng của thị trường và mất thời, mất cơ hội đầu tư.

Còn nhớ vào năm 2018, ngay từ giai đoạn đầu lên ý tưởng khởi nghiệp, 3S chỉ ở mô hình câu lạc bộ đã được nâng cấp trở thành trung tâm và giờ đã là doanh nghiệp cổ phần, dù ở chặng đường nào, 3S luôn tiến hành nghiên cứu rất kỹ lưỡng thị trường khách hàng tiềm năng, bao gồm cả sở thích của trẻ; nhu cầu, tâm lý của cha mẹ, rồi lựa chọn đóng gói sản phẩm, so sánh với những sản phẩm và các mô hình đào tạo tương tự có sẵn trên thị trường…Việc này đã đem lại giá trị thực tiễn bằng tiền, bằng uy tín và khẳng định thương hiệu của 3S đang ngày càng được thị trường đề cao, lan tỏa sức ảnh hưởng ngày càng rộng, khách hàng ưa thích vì tính phù hợp nên liên tục sử dụng nhiều lần, nhiều thế hệ và truyền miệng cho nhau, giúp việc kinh doanh của 3S ngày càng phát triển thuận lợi hơn.

Sau 6 năm và 3 chặng đường phát triển của các nghiệp đã ghi đậm dấu ấn của 3S bằng nhiều giải thưởng và chứng thực chất lượng do cộng đồng ghi nhận. Hàng ngày, 3S đang nỗ lực để hướng tới trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam chuyên sâu trong việc phát triển Kỹ năng Tự học và mong hướng tới năm 2033 sẽ thúc đẩy được mô hình này lan tỏa tới 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Mặt khác, để nghiên cứu thị trường trở thành điều bắt buộc, cần có sự phối hợp giữa doanh nghiệp, các tổ chức tư vấn, cơ quan Nhà nước và xã hội. Chỉ khi nhận thức được giá trị của nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp mới có thể tạo ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả và đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. Thực hiện nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những thị trường mới mà khách hàng chưa được đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Doanh nghiệp cũng có thể xác định sự thay đổi của xu hướng thị trường như xây dựng nhà ở mới, trình độ giáo dục tăng…Thông qua đó sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông qua bài viết, thì việc nghiên cứu thị trường không chỉ đơn thuần dành cho những doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh. Hầu hết các doanh nghiệp từ mọi hình thức, quy mô, lĩnh vực và kinh nghiệm đều được hưởng lợi nhờ hoạt động nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp hiểu được về khách hàng mới và hiện có, nhận diện và giải quyết vấn đề, thậm chí là giúp thăm dò cơ hội, biến nó thành thảm trải đường cho sự phát triển kinh doanh.

TS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Phó TBT Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại VN

minhson_ad

minhson_ad

Bài viết liên quan

LYNCHA MEDIA&EVENT KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN VỚI VICO GROUP

bởi Mỹ Huyền
05/06/2025
0
LYNCHA MEDIA&EVENT KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN VỚI VICO GROUP

Tận dụng thế mạnh của hai bên, Lyncha Media&Event và Tập đoàn Vico Group hứa hẹn là sựphối hợp để phát triển thị trường trong công tác truyền...

Đọc thêm

Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn: Sổ đỏ, con dâu từng góp tiền sửa nhà có được chia thừa kế không – Những đối tượng nào phải có chứng chỉ hành nghề đấu thầu?

bởi Trắc Long
04/06/2025
0
Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn: Sổ đỏ, con dâu từng góp tiền sửa nhà có được chia thừa kế không – Những đối tượng nào phải có chứng chỉ hành nghề đấu thầu?

Thông thường các doanh nghiệp khi xảy ra vụ việc mới thuê dịch vụ pháp lý, do vậy thiệt hại trong kinh doanh là vô cùng lớn. Nhiều...

Đọc thêm

“Ngọn lửa” khơi nguồn cảm hứng trong hành trình khởi nghiệp của Lê Thị Thu Hương – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Khang Thịnh

bởi Bình An
04/06/2025
0
“Ngọn lửa” khơi nguồn cảm hứng trong hành trình khởi nghiệp của Lê Thị Thu Hương – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Khang Thịnh

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, nơi mà sự cạnh tranh khốc liệt và thay đổi là điều không thể tránh khỏi, vẫn có những người...

Đọc thêm

Nhiều doanh nghiệp Việt đối mặt với mối đe dọa mạng có trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ, gây lo ngại về an ninh mạng ngày càng phức tạp…

bởi Thanh Hải
04/06/2025
0
Nhiều doanh nghiệp Việt đối mặt với mối đe dọa mạng có trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ, gây lo ngại về an ninh mạng ngày càng phức tạp…

Theo tìm hiểu của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội...

Đọc thêm

Trầm hương Mai Quốc góp phần phát triển nền nông nghiệp đô thị và đặc trưng thông qua Lễ hội Sinh vật cảnh 2025

bởi Thanh Việt
04/06/2025
0
Trầm hương Mai Quốc góp phần phát triển nền nông nghiệp đô thị và đặc trưng thông qua Lễ hội Sinh vật cảnh 2025

Trang trại Trầm hương Mai Quốc tham gia sự kiện Lễ hội Sinh vật cảnh năm 2025, với mong muốn mang đến cơ hội giới thiệu những sản...

Đọc thêm
Bài sau
8 tháng đầu năm 2024, kinh tế – xã hội TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực

8 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực

  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Thắm đượm nghĩa tình trong những ngôi nhà tình thương 

Thắm đượm nghĩa tình trong những ngôi nhà tình thương 

08/09/2024
Khai mạc giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng các clb Cộng đồng Toàn quốc tranh Cúp Thịnh Phát lần 7 – năm 2024

Khai mạc giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng các clb Cộng đồng Toàn quốc tranh Cúp Thịnh Phát lần 7 – năm 2024

14/08/2024
Thắm đượm nghĩa tình đồng hương ngày họp mặt văn hoá Bình Đại, tỉnh Bến Tre tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Thắm đượm nghĩa tình đồng hương ngày họp mặt văn hoá Bình Đại, tỉnh Bến Tre tại Thành Phố Hồ Chí Minh

02/03/2024
Quảng Bình giành 15  huy chương ở Giải vô địch Karate miền Trung – Tây Nguyên

Quảng Bình giành 15  huy chương ở Giải vô địch Karate miền Trung – Tây Nguyên

31/03/2024
Chuẩn bị diễn ra triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Máy móc, Thiết bị & Công nghệ Thực phẩm & Đồ uống

Chuẩn bị diễn ra triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Máy móc, Thiết bị & Công nghệ Thực phẩm & Đồ uống

0
Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC): CSGT có được hóa trang để bắn tốc độ các xe vi phạm – Gara ô tô được mở trong khu dân cư?

Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC): CSGT có được hóa trang để bắn tốc độ các xe vi phạm – Gara ô tô được mở trong khu dân cư?

0
ThS. Mai Thanh Hải – Phó Viện trưởng Viện IMRIC: Cần có chiến lược xúc tiến quảng bá song hành để du lịch khởi sắc bền vững

ThS. Mai Thanh Hải – Phó Viện trưởng Viện IMRIC: Cần có chiến lược xúc tiến quảng bá song hành để du lịch khởi sắc bền vững

0
Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC): Người lao động bị tai nạn, ốm đau được hưởng chế độ ra sao – Sa thải lao động nữ đang nghỉ thai sản, xử phạt thế nào?

Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC): Người lao động bị tai nạn, ốm đau được hưởng chế độ ra sao – Sa thải lao động nữ đang nghỉ thai sản, xử phạt thế nào?

0
TS. Hồ Minh Sơn phân tích phân biệt tình huống pháp lý cướp và cướp giật khác nhau ra sao và bảo kê có vi phạm pháp luật không?

TS. Hồ Minh Sơn phân tích phân biệt tình huống pháp lý cướp và cướp giật khác nhau ra sao và bảo kê có vi phạm pháp luật không?

05/06/2025
Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm: Người giám hộ có được bán nhà đất là tài sản của trẻ vị thành niên – Khi ly hôn chủ hộ được nắm quyền chia tài sản?

Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm: Người giám hộ có được bán nhà đất là tài sản của trẻ vị thành niên – Khi ly hôn chủ hộ được nắm quyền chia tài sản?

05/06/2025
Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn: Mức phạt tiền cao nhất vi phạm phòng cháy chữa cháy – Không nhường đường cho xe ưu tiên, bị xử phạt thế nào?

Trung tâm tư vấn pháp luật Minh Sơn: Mức phạt tiền cao nhất vi phạm phòng cháy chữa cháy – Không nhường đường cho xe ưu tiên, bị xử phạt thế nào?

05/06/2025
Cà Mau: Caravan “Hành trình xây dựng văn hoá giao thông học đường”

Cà Mau: Caravan “Hành trình xây dựng văn hoá giao thông học đường”

05/06/2025
bestlife.net.vn

Số giấy phép MXH 431/GP- BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30/09/2020

Nhà báo Hồ Minh Sơn phụ trách.
Địa chỉ: 414, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM
Email: minhson.trungtamttlcc@gmail.com
Điện thoại: 0582703333

THẺ

featured

© 2024 Bestlife MXH - bestlife.net.vn

Welcome Back!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Quên mật khẩu? Đăng kí

Tại tài khoản mới!

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Tất cả các trường là bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Diễn đàn

© 2024 Bestlife MXH - bestlife.net.vn