Chiều ngày 23/03/2024, tại Văn phòng Công ty Truyền thông và Sự kiện Lyncha số 1 – 9TH AVE Surise I, KĐT The Manor, đường Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) và Công ty Truyền thông và Sự kiện Lyncha đã tổ chức Bế giảng khoá Bồi dưỡng “Nghiệp vụ Truyền thông – Quan hệ công chúng”.
Nhà báo – ThS Phạm Đức Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên
Tham dự Lễ Bế giảng có Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Chủ tichj HĐQL Viện IRLIE, Viện trưởng Viện IMRIC; NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện IMRIC và Viện IRLIE; ThS mai Thanh Hải – Phó Viện trưởng Viện IMRIC; Bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Chánh Văn phòng Viện IMRIC; Trần Thành Vĩnh – Phó Chánh Văn phòng Viện IMRIC; Phó Chánh Văn phòng Thường trực Viện IRLIE Hồ Vĩnh Chung – Chánh Văn phòng Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm ‘TTLCC’ (đơn vị trực thuộc Viện IRLIE); Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE, CEO Cty Truyền thông và Sự kiện Lyncha; cùng dự có 50 học viên.
NSNA Lê Xuân Thăng chia sẻ nhiều kinh nghiệm việc xây dựng hình ảnh cá nhân, doanh nghiệp và qua câu chuyện hình ảnh lan toả thương hiệu đến cộng đồng
Có thể khẳng định, công tác truyền thông không chỉ đơn thuần có truyền thông ra bên ngoài như tổ chức các sự kiện, hoạt động mà truyền thông còn đóng vai trò quan trọng trong quản trị nội bộ, truyền tải những chủ trương, chính sách, thông điệp, chỉ đạo của các cơ quan, đơn vị đến toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động trong doanh nghiệp.
Từ ngày 22.03/2024 đến ngày 23/03/2024 lớp học đã hoàn thành chương trình, kịch bản đề ra. Qua đó, hầu hết các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng viết tin và đặt tít, phỏng vấn, quan hệ công chúng. Đồng thời, trang bị cơ bản kiến thức về chiến lược truyền thông, kỹ năng chụp ảnh, xử lý hình ảnh trên máy ảnh và điện thoại, cách viết thông cáo báo chí…
NSNA Lê Xuân Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên
Thay mặt các học viên tham gia lớp học, học viên Nguyễn Văn Thọ (Giám đốc Cty TNHH Robin Group) và học viên Nguyễn Thị Huệ (Trưởng phòng Kinh doanh Cty TNHH Ngọc Hương) cho biết, các học viên tham gia lớp học đã được học tập, trau dồi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng. Các học viên tham gia khóa học sẽ cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của mình để mỗi người có những sản phẩm tuyên truyền tốt nhất, hoàn thiện nhất phục vụ cho nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; tuyên truyền trên bản tin, trang tin điện tử đơn vị mình, nhất là trên không gian mạng xã hội…
Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE, CEO Cty Truyền thông và Sự kiện Lyncha đại diện BTC tặng hoa cho TS Hồ Minh Sơn
Trong khi đó, Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE, CEO Cty Truyền thông và Sự kiện Lyncha cũng tham gia khoá học cho rằng với những nỗ lực để tổ chức kháo đào tạo này, ban đầu cảm thấy đơn giãn nhưng khi tham gia mới hiểu thấu đáo về sự quan trọng và kết quả của công tác truyền thông của doanh nghiệp, cơ quan rất quan trọng. Bà Liên mong rằng, các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ, doanh nghiệp thành viên của hai Viện IMRIC và IRLIE cần quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác truyền thông nói chung và công tác truyền thông nội bộ nói riêng.
TS Hồ Minh Sơn chia sẻ về kỹ năng viết tin, bài
NSNA Lê Xuân Thăng đã đánh giá cao kết quả khoá học và khẳng định mong muốn sẽ có thêm những hoạt động tương tự nhằm bồi dưỡng, cũng như rộng cửa cho học viên được trao đổi thực tế. Khoá học đã kết thúc tốt đẹp nhưng cơ hội để các học viên thực hành trong tương lai chắc chắn sẽ còn rộng mở.Trong bối cảnh hiện nay, thông qua khoá học tôi cho rằng các doanh nghiệp nên tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền thông mới bên cạnh những phương thức truyền thống. Mỗi doanh nghiệp có cán bộ nhân viên truyền thông của mình nên tham gia các khoá như vậy để không ngừng học hỏi và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng các yêu cầu mới.
TS Hồ Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên
Khóa Bồi dưỡng “Nghiệp vụ Truyền thông – Quan hệ công chúng” có thể coi là khoá đầu tiên trong chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao năng lực quản lý, công tác của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên phụ trách truyền thông của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác phát triển cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Được biết, ngay sau khoá này, Viện IMRIC sẽ tiếp tục phối hợp với Viện IRLIE giao Cty Truyền thông và Sự kiện Lyncha tiếp tục khai giảng khóa Bồi dưỡng ngắn hạn “Nâng cao năng lực truyền thông – Quản trị thương hiệu”, và nhiều khoá bồi dưỡng rất ý nghĩa và lan toả trong cộng đồng…
Tăng thêm phần phong phú, các học viên đã cùng nhau động viên, chia se kinh nghiệm kinh doanh và khởi động đầy năng lượng
Phát biểu tại buổi Bế giảng, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của truyền thông như là một phương tiện, công cụ hiệu quả và đắc lực giúp các doanh nghiệp, doanh nhân xây dựng và quảng bá thương hiệu, truyền tải những thông điệp, sứ mệnh, mục tiêu cũng như những thành tựu, đóng góp của mình. Kế hoạch truyền thông dài hạn của doanh nghiệp, doanh nhân là một bộ phận không thể tách rời trong chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Truyền thông còn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong vận động chính sách, truyền tải những thông điệp, chủ trương của doanh nghiệp mình tới toàn thể cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp.
ThS Mai Thanh Hải trao chứng chỉ cho các học viên sau khi kết thúc khoá bồi dưỡng, mỗi học viên phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
TS. Hồ Minh Sơn, khẳng định khoá học này cho thấy nhu cầu xã hội về bồi dưỡng đào tạo quan hệ công chúng, cũng như các kĩ năng truyền thông khác là rất lớn. Viện IMRIC và Viện IRLIE hoan nghênh Cty Truyền thông và Sự kiện đã thiết lập được mối quan hệ mật thiết với nhiều doanh nghiệp để tổ chức chương trình này. Tôi hi vọng khóa học không chỉ đem lại những kiến thức cơ bản về mọi mặt cũng như các tình huống thực tế mà còn góp phần vào nâng cao chất lượng truyền thông của cácdoanh nghiệp.
Bà Trần Thị Liên phát biểu tại buổi bế giảng
Khóa Bồi dưỡng lần này, đã thu hút sự đăng ký tham gia của 50 học viên là các nhân sự phụ trách truyền thông của các doanh nghiệp quan tâm. Sau 4 buổi học của khóa Bồi dưỡng, với nội dung học tập mang tính thực tiễn cao, chuyên gia đã cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng, về xây dựng nội dung truyền thông, lập kế hoạch truyền thông, quan hệ báo chí, và quản trị kế hoạch truyền thông tổng thể. Khóa Bồi dưỡng đã cung cấp cho tất cả học viên những kiến thức và kỹ năng bổ ích, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả của đội ngũ làm công tác truyền thông của doanh nghiệp.
Học viên trả lời câu hỏi trắc nghiệm
Tin rằng, dù khoá bồi dưỡng chỉ 4 buổi học tuy không dài, không thể nào truyền tải hết tất cả những gì muốn chia sẻ của các chuyên gia nhưng khóa học phần nào đã cung cấp được cho học viên những kiến thức, công cụ căn bản nhất về truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng. Như vậy, chắc chắn rằng, Viện IMRIC và Viện IRLIE sẽ còn có nhiều khóa đào tạo với nội dung hấp dẫn, nâng cao hơn nữa, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược của doanh nghiệp.
Văn Hải – Tuấn Tú